Tin mới

Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn: "Tôi sẽ tổ chức họp báo để nói hết tất cả"

Chủ nhật, 01/10/2017, 14:17 (GMT+7)

Ông Nguyễn Minh Mẫn nêu rõ, trong tuần tới, với tư cách cá nhân ông sẽ thông báo tới các cơ quan chức năng về việc tổ chức họp báo công khai để nêu rõ vấn đề liên quan.

Ông Nguyễn Minh Mẫn nêu rõ, trong tuần tới, với tư cách cá nhân ông sẽ thông báo tới các cơ quan chức năng về việc tổ chức họp báo công khai để nêu rõ vấn đề liên quan.

Chiều 30/9, ông , quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III - Thanh tra Chính phủ) cho biết, hiện vẫn chưa có quyết định, giải quyết của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ về kết luận trước đó yêu cầu ông phải xin lỗi vì có phát ngôn "xúc phạm, mạt sát báo chí".

"Chưa có buổi làm việc hay bất cứ ý kiến, quyết định gì thêm của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cả và tôi cũng không sai, không xúc phạm, mạt sát báo chí hay bưng bít thông tin mà thực hiện đúng theo quyết định thanh tra", ông Mẫn nói.

Quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) nhấn mạnh, trong tuần tới, với tư cách cá nhân ông sẽ thông báo tới các cơ quan chức năng về việc tổ chức họp báo công khai để nêu rõ về vấn đề liên quan tới ông.

"Tôi dự định sẽ tổ chức họp báo cá nhân vào cuối tuần tới tại một khách sạn lớn ở Hà Nội và sẽ mời các cơ quan báo chí chân chính đến tham dự đầy đủ để công khai nói hết tất cả những vấn đề liên quan để mọi người hiểu rõ", ông Mẫn nêu.

Ông cho hay, theo quy định của Luật báo chí, việc họp báo của công dân chỉ cần thông báo trước 24h đến thời điểm dự định họp báo cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí và ông sẽ tuân thủ nghiêm túc.

Đồng thời, ông cũng tái khẳng định, sẽ không xin lỗi và đã có văn bản gửi Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị thu hồi kết luận không chính xác về sự việc liên quan đến ông. Ngoài ra, cũng đã có văn bản gửi cơ quan công an đề nghị làm rõ các vấn đề.

Cũng trao đổi với PV, một lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cũng thừa nhận, đến thời điểm hiện tại, dù đang thực hiện theo quy trình, thủ tục nhưng vẫn chưa yêu cầu được ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi theo kết luận của Tổng Thanh tra.

Theo vị này, đây là vấn đề văn hóa ứng xử cũng như kỷ cương trong cơ quan giữa cấp dưới và cấp trên nên chắc chắn Tổng Thanh tra sẽ yêu cầu các đơn vị chức năng phải xử lý nghiêm, đúng quy trình.

Còn một lãnh đạo đơn vị cấp Cục của Thanh tra Chính phủ, sự việc liên quan đến ông Mẫn đã kéo dài hơn một năm qua và gây ra không ít những ý kiến không hay trong dư luận, ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của ngành Thanh tra.

Do đó, vị này đề nghị, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cần giải quyết sớm, dứt điểm sự việc này, tránh thông tin không hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news