Tin mới

Đề thi đại học sai, quan chức Bộ Giáo dục Hàn Quốc phải từ chức

Thứ hai, 24/11/2014, 15:54 (GMT+7)

Hôm 24/11, Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc đã phải lên tiếng xin lỗi người dân, trong khi một quan chức phụ trách kỳ thi đại học nộp đơn từ chức do một vài sai sót khi ra đề thi.

Hôm 24/11, Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc đã phải lên tiếng xin lỗi người dân, trong khi một quan chức phụ trách kỳ thi đại học nộp đơn từ chức do một vài sai sót khi ra đề thi.

 

Hãng Yonhap đưa tin, Bộ Giáo dục và Viện nghiên cứu giáo dục Hàn Quốc (KICE) hôm thứ Hai (24/11) cho biết sau khi tiến hành thẩm định đơn phúc khảo đối với tổng số 131 câu hỏi, đã phát hiện có lỗi sai trong đề thi các môn khoa học sinh học và tiếng Anh của kỳ thi vào đại học niên khóa 2015 diễn ra hôm 13/11 vừa qua.

Trên truyền hình Bộ trưởng Giáo dục Hwang Woo-Yea tuyên bố: “Tôi rất lấy làm tiếc và nhận thấy rằng cần phải điều tra nguyên nhân vụ việc”.

Bộ Giáo dục thừa nhận đề thi đại học môn sinh học và Anh văn ngày 13/11 vừa qua có hai câu hỏi bị sai sót.

Gần 650.000 học sinh Hàn Quốc tham gia kỳ thi đại học ngày 16/11 vừa qua

Bộ Giáo dục cho biết sẽ chấp nhận đáp án “gần đúng”. Giới truyền thông Hàn Quốc dự báo khoảng 4.000 học sinh sẽ được nâng điểm thi vì quyết định này. Ông Kim Sung-Hoon, chủ tịch Viện Giáo trình và đánh giá (KICE), cơ quan giám sát cuộc thi, cho biết đã nộp đơn từ chức để nhận trách nhiệm.

“Chúng tôi đã làm hết sức để ngăn chặn những đề bài sai, nhưng rốt cuộc đề thi vẫn có câu hỏi sai sót, gây sự hỗn loạn và khó chịu cho các thí sinh, phụ huynh và giáo viên” - ông Kim khẳng định.

Trước đó vô số thí sinh và phụ huynh đã gửi đơn khiếu nại lên Bộ Giáo dục để phản đối các câu hỏi sai này.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc dự kiến sang tháng 12 sẽ ra mắt một ủy ban mới gồm các quan chức Chính phủ và chuyên gia tư nhân về giáo dục để tiến hành thanh tra quá trình ra đề và thẩm định đề thi đại học, từ đó sửa đổi hệ thống thi cử.

Ông Kim Sung-Hoon cúi đầu xin lỗi trong một cuộc họp báo

Ủy ban mới này có nhiệm vụ soạn thảo và thông báo kế hoạch thanh tra cuối cùng đến tháng 3 năm 2015 để đưa vào phản ánh trong kế hoạch cơ bản về kỳ thi đại học niên khóa 2016.

Ở một xã hội có tính cạnh tranh rất cao như Hàn Quốc, đại học là yếu tố quyết định đảm bảo một công việc có mức thu nhập cao và cả cơ hội hôn nhân tốt đẹp.

Do đó, bất cứ một sai sót nào trong đề thi cũng có thể đẩy nhiều học sinh tới nguy cơ thi trượt. Vì vậy phản ứng của dư luận đối với sai sót trong đề thi vừa qua cực kỳ gay gắt.

 

Theo Yên Yên (Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news