Tin mới

Rắc rối trách nhiệm quanh lâu đài trăm tỷ sai phép Cầu Giấy

Thứ năm, 30/10/2014, 09:49 (GMT+7)

Trong khi toà “lâu đài dát vàng” ở Cầu Giấy vẫn ngang nhiên xây dựng trái phép, gây bức xúc trong dư luận thì chính quyền sở tại\nlại đùn đẩy trách nhiệm lên cấp trên.

Trong khi toà “lâu đài dát vàng” ở Cầu Giấy vẫn ngang nhiên xây dựng trái phép, gây bức xúc trong dư luận thì chính quyền sở tại lại đùn đẩy trách nhiệm lên cấp trên. 

 Trước đó ngày 18/10, chúng tôi đã đăng tải bài viết: “Ai chống lưng cho ông chủ lâu đài trăm tỉ ở Cầu Giấy?”. Dù đã bị đình chỉ xây dựng cách đây hơn 1 năm khi chủ đầu tư xây vượt hiện trạng 1 tầng, 60 m2 và cao 3m, nhưng toà lâu đài vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện.  

Xung quanh vấn đề này, sau nhiều lần liên lạc, PV đã có buổi làm việc với UBND phường Nghĩa Đô để làm rõ những bất cập này.

Toà lâu đài ở số 69, ngõ 5, phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) do ông Nguyễn Quốc Thanh và bà Trần Thị Quyên làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng theo giấy phép số 266, do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012. Toà lâu đài được phép xây 5 tầng, 1 tum, tổng diện tích sàn xây dựng 88,42 m2, chiều cao tầng 1 3,6m; các tầng 2, 3, 4 là 3,3m, tầng tum 2,7m.

Mặc dù vi phạm, toà lâu đài vẫn đang tiếp tục được xây dựng.

Trong thời gian xây dựng, công trình đã xảy ra nhiều sai phạm gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh khi chủ đầu tư xây vượt hiện trạng 1 tầng, 60 m2 và cao 3m.

Theo đó, ngày 02/01/2013, UBND phường Nghĩa Đô đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình. Tiếp đó, ngày 03/01/2013, UBND phường ra quyết định số 01/QĐ - UBND đình chỉ thi công công trình.

Thực tế những gì chúng tôi ghi nhận được, toà lâu đài vẫn đang tiếp tục xây dựng và trong quá trình hoàn thiện, gây bức xúc trong dư luận.

Văn bản số 195/UBND -DT vào ngày 20/10/2014

Trao đổi với PV, ông Chử Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch phường Nghĩa Đô cho biết, về vấn đề ngôi nhà của gia đình bà Trần Thị Quyên xây dựng sai nội dung giấy phép, UBND phường đã có báo cáo số 02/BC- UBND gửi UBND quận Cầu Giấy. Nhưng hiện nay, gia đình bà Quyên không chấp hành theo đúng quyết định của UBND phường Nghĩa Đô tiếp tục hoàn thiện công trình.

Ông Hùng cho rằng, đối với các công trình xây dựng không phép thì thẩm quyền xử lý thuộc UBND phường,  còn đối với công trình xây dựng sai phép thì thẩm quyền thuộc cơ quan cấp phép. Trường hợp giấy phép của bà Trần Thị Quyên do quận cấp phép nên thuộc thậm quyền của quận.

Trước những thắc mắc của PV, thẩm quyền xử lý thuộc cơ quan cấp phép, nhưng UBND phường ra quyết định đình chỉ thi công và gửi yêu cầu tới các đơn vị ngừng cung cấp điện, nước. Vậy khi ra quyết định này, UBND phường có giám sát không hay chỉ gửi thông báo rồi để đấy thì ông Hùng lẩn tránh và cho rằng bên phường đã có báo cáo gửi lên quận Cầu Giấy. Nhưng khi PV yêu cầu cung cấp báo cáo thì phía UBND phường lại không đưa ra được.

Ông Chử Mạnh Hùng: Thẩm quyền xử lý thuộc cơ quan cấp phép!?

Ngày 20/10/2014, UBND phường Nghĩa Đô tiếp tục ra văn bản số 195/UBND-DT gửi điện lực quận Cầu Giấy, xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, công an phường Nghĩa Đô ngừng cung cấp các dịch vụ và giám sát việc thi công của công trình này. Tuy nhiên, hiện nay toàn lâu đài vẫn được cung cấp điện, nước để xây dựng mà không gặp phải sự ngăn chặn từ phía cơ quan chức năng nào?

Xung quanh vấn đề này, chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Phan Thuỷ/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news