Tin mới

Rắn độc chui vào võng cắn chết bé trai hơn 2 tuổi

Thứ bảy, 30/05/2015, 09:12 (GMT+7)

Bị rắn hổ mèo cắn nhưng bé chỉ biết nói với người lớn là bị con gì đó cắn vào chân. Do cũng không ai để ý nên nọc độc đã ngấm vào cơ thể và bé đã không thể qua khỏi.

Bị rắn hổ mèo cắn nhưng bé chỉ biết nói với người lớn là bị con gì đó cắn vào chân. Do cũng không ai để ý nên nọc độc đã ngấm vào cơ thể và bé đã không thể qua khỏi.

Theo tin tức trên VnExpress, vừa qua, một cháu bé 28 tháng tuổi sống tại Bình Thuận đã bị rắn hổ mèo cắn khi đang nằm trên võng.

Bé nói có con gì cắn nhưng do vẫn bình thường nên không ai để ý. 12 giờ sau, bé than mệt, khó thở, chân sưng bầm nên được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bé được chuyển từ Bệnh viện Bình Thuận vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, rối loạn đông máu nặng, bàn chân trái sưng to, tím đen.

Cháu bé bị rắn hổ mèo cắn khi đang nằm trên chiếc võng mắc ở ngoài vườn

Các bác sĩ phải đặt nội khí quản thở máy, chống sốc, kháng sinh, rạch giải áp cẳng chân cứu lấy bàn chân.

Kết quả hội chẩn xác định bé bị rắn hổ mèo cắn. Dù được điều trị tích cực nhưng bệnh nhi không qua khỏi.

Trước đó một bé gái 13 tuổi sống ở An Giang đã tử vong sau 7 ngày bị rắn cắn do không nhập viện mà người lớn nhai lá cây đắp vết thương. Khi vào Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM), bệnh nhi rơi vào tình trạng suy đa cơ quan, trụy tim mạch do độc chất đã ngấm quá lâu vào cơ thể. 

Bác sĩ Trương Anh Mậu, Bệnh viện Nhi đồng 2, khuyến cáo, bất cứ trường hợp nào bị rắn cắn, ngay cả khi xác định là rắn lành, đều cần xử trí và theo dõi tại bệnh viện ít nhất trong 12 giờ đầu. Sau 24-48 giờ bị rắn cắn, việc điều trị hiệu quả rất kém hoặc không hiệu quả.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news