Tin mới

Rắn hổ mang bị chặt đứt đầu cắn chết đầu bếp

Thứ tư, 06/01/2016, 09:52 (GMT+7)

Một con rắn hổ mang bị cắt đầu 20 phút đã cắn vào tay một đầu bếp khiến ông tử vong.

Một con rắn hổ mang bị cắt đầu 20 phút đã cắn vào tay một đầu bếp khiến ông tử vong.

[mecloud]i1TgcYxdZs[/mecloud]

(video Daily Maill)

Ông Peng Fan, một đầu bếp nhà hàng ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc sau khi cắt đầu một con rắn hổ mang  để chế biến món ăn thì bất ngờ bị đầu con rắn cắn.Nạn nhân đã tử vong vì bị nọc độc của rắn làm cho ngạt thở và tê liệt hệ thống hô hấp.

Rắn bị cắt đầu vẫn có thể sống trong vòng 1 giờ. Ảnh Daily Mail

Nọc độc của chúng phát tác có thể gây tử vong. Ảnh Daily Mail

Đây là tai nan hiếm gặp và là một trong những trường hợp loài bò sát có thể sống và hoạt động như bình thường sau khi bị loại bỏ đầu khỏi cơ thể.

Chuyên gia rắn Yang Hong, người đã dành 40 năm nghiên cứu về rắn hổ mang cho biết tất cả các loài bò sát có thể hoạt động trong vòng 1 giờ sau khi mất bộ phận cơ thể. Vì vậy con rắn hoàn toàn có khả năng cắn và tiêm nọc độc ngay cả khi chúng bị cắt đầu.

Vụ việc xảy ra vào năm 2014 đã làm bàng hoàng nhiều người yêu thích món rắn ở Trung Quốc. Đây là món ăn yêu thích và được xem là vị thuốc bổ, nó thường được chế biến thành các món súp, và nhiều đặc sản khác. Tuy nhiên, khi chế biến thịt rắn có thể gặp nhiều nguy hiểm như vụ tai nạn kể trên.

Ngoài rắn, các loài động vật như gà, gián, bọ ngựa, bạch tuộc, ếch, kỳ nhông đều là những động vật có thể sống khi bị chặt đứt đầu. Trường hợp con gà bị Mike bị chặt đứt đầu vẫn sống được 18 tháng là một ví dụ điển hình.

Trong đó, gián không chết khi bị cắt đầu là do máu gián không luân chuyển nhanh nên chúng có rất nhiều thời gian để phong tỏa vế thuowg trước khi bị mất máu quá mức.

Các loại sinh vật không xương sống gần như không bị ảnh hương đến việc bị mất đầu, chúng sẽ có khả năng tái mọc một chiếc đầu mới.

[mecloud]dNLX78ugze[/mecloud]

Xem thêm: Chú gà bị chặt đầu vẫn sống bình thường suốt 18 tháng 

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news