Tin mới

Rắn hổ mang chúa khổng lồ 30kg ở vùng đất bí ẩn

Thứ tư, 30/07/2014, 15:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ít ai có thể nghĩ trọng lượng của một con rắn hổ mang chúa có thể lên tới 30 kg. Thế nhưng, có một vùng đất chứa đầy những bí ẩn ở Ấn Độ lại là nơi đang lưu giữ những con rắn khổng lồ này.

(Tinmoi.vn) Ít ai có thể nghĩ trọng lượng của một con rắn hổ mang chúa có thể lên tới 30kg. Thế nhưng, có một vùng đất chứa đầy những bí ẩn ở Ấn Độ lại là nơi đang lưu giữ những con rắn khổng lồ này.

Hổ mang chúa được mệnh danh là loài sát thủ bò sát đáng sợ xếp hạng số 1. Nọc độc của hổ mang chúa vô cùng kinh khủng. Một cú đớp của hổ mang chúa sẽ cướp mạng con voi nặng vài tấn.

Lượng nọc độc trong cơ thể hổ mang chúa đủ giết vài chục người. Tuy nhiên, rất ít trường hợp ghi nhận hổ chúa cắn chết người ở Western Ghats. Loài hổ mang chúa chỉ tấn công, tiêm nọc độc vào con người, khi con người tấn công, giết hại chúng.

Phần lớn các cú đớp của nó không có nọc độc, hoặc nó chỉ tiêm lượng nọc độc cực ít qua răng nanh, để đe dọa con người. Khi bị dồn vào đường cùng, nó mới nhả lượng nọc lớn. Loài rắn này có khả năng kiểm soát lượng nọc độc trong khi tấn công.

Các nhà khoa học đến từ phương Tây đã có nhiều cuộc nghiên cứu về hổ chúa ở Western Ghats (Ấn Độ),  nơi được cho là vương quốc của loài hổ mang chúa, thậm chí gắn thiết bị theo dõi vào những con hổ chúa khổng lồ, tuy nhiên, rắn vua vẫn là loài cực kỳ bí ẩn. Sự hiểu biết của con người về rắn hổ chúa gần như vẫn còn là những điều bí ẩn.

Đặc biệt, khi đến với vùng đất đặc biệt này, người ta không khó để bắt gặp những con hổ mang chúa "khủng" có trọng lượng lên tới 30 kg.

Chúng sống được tới 30 năm và chúng không bao giờ ngừng phát triển. Đó chính là lý do có thể gặp những con rắn chúa khổng lồ ở Western Ghats.

Western Ghats được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, là vùng đất chưa từng bị con người xâm phạm. Có vô số loài vẫn chưa được khám phá ở đây.

Hiện Western Ghats được coi là nơi mà số lượng loài hổ chúa còn nhiều nhất thế giới. Nhiều khu bảo tồn rắn hổ chúa đã được quy hoạch ở Western Ghats để bảo tồn loài rắn này. Việc bảo tồn loài hổ chúa ở Western Ghats rất thuận lợi, bởi người dân Western Ghats rất tôn trọng rắn hổ chúa, coi chúng như thần linh, không bao giờ giết loài rắn này.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Voi rừng dốc sức đánh bại bầy sư tử

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news