Tin mới

Rắn lục đuôi đỏ "ẩn náu" dưới yên xe đạp cắn người

Thứ sáu, 19/12/2014, 10:11 (GMT+7)

Một người phụ nữ ở TP.Quy Nhơn, Bình Định vừa bị rắn lục đuôi đỏ "ẩn náu" dưới yên xe đạp tấn công.

Một người phụ nữ ở TP.Quy Nhơn, Bình Định vừa bị rắn lục đuôi đỏ "ẩn náu" dưới yên xe đạp tấn công.

Theo tin tức trên báo Bình Định, khoảng 8h ngày 18/12, bà Thái Thị Bích (54 tuổi, ở KV7, phường Quang Trung, TP.Quy Nhơn) vừa ngồi lên xe đạp chưa kịp đi bỗng thấy bắp vế đau nhói, vội ngó xuống thì thấy con rắn lục đuôi đỏ đang trườn ra từ yên xe. 

Người nhà bà Bích đánh chết con rắn và kịp thời đưa bà đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Hiện bà Bích đã qua cơn nguy kịch.    Được biết, ngày hôm trước, thấy có 2 con rắn lục khoanh tròn trong mũ bảo hiểm để trong nhà, bà Bích đã đánh chết 1 con. Con rắn cắn bà có thể là con chạy thoát sau đó quay lại chui vào yên xe đạp.

Rắn lục đuôi đỏ ẩn náu dưới yên xe đạp cắn người

Trước đó, tại TP.HCM một người phụ nữ đã phát hiện dưới đầu xe máy của mình một con rắn hổ mây dài 1,2m ẩn náu. Khoảng 14h30 ngày 8/12, đang chạy xe máy trên đường Nơ Trang Long đoạn gần khu dân cư Bình Lợi (quận Bình Thạnh, TP.HCM), chị Trần Thị Kim Trang (32 tuổi, nhà phường 13, quận Bình Thạnh) hốt hoảng vứt xe nhảy xuống lề khi thấy con rắn hổ mây khoảng 1,2m bò ra từ đầu xe máy.

Nghe tiếng la thất thanh của chị Trang, nhiều người dân xung quanh liền cầm gậy gộc đến đập con rắn, nhưng nó đã chui ngược vào đầu xe để lẫn trốn.

Một thợ sửa xe gần đấy thấy vậy liền dùng dụng cụ tháo đầu xe ra để kiểm tra. Khoảng 10 phút sau, con rắn từ từ thò đuôi ra, một người đàn ông nhanh trí nắm lấy đuôi đập thật mạnh xuống đường.

  Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đã thống kê, trong tháng 10 và 11/2014 khoa Nội Tổng hợp của bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho 37 bệnh nhân bị rắn cắn. Từ ngày 1/12 đến 14/12 có thêm 20 ca nhập viện điều trị tại khoa do rắn cắn. Đáng lo ngại, hơn 90 % các ca bệnh nói trên là do rắn lục đuôi đỏ cắn.
   

 

H.Nguyên (tổng hợp)

Xem thêm Video: Xe máy bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt giữa đường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Rắn lục đuôi đỏ cắn một nông dân không đông máu nguy kịch

Một bệnh nhân bị rối loạn đông máu do rắn lục đuôi đỏ cắn nhập viện trong tình trạng xuất huyết nặng tại Bình Định đã được các bác sĩ cứu chữa qua cơn nguy kịch.