Tin mới

Rắn lục đuôi đỏ hoành hành, nghi vấn kẻ lạ mặt thả rắn độc cắn người

Thứ sáu, 14/11/2014, 11:51 (GMT+7)

Nhiều người dân cho rằng nhóm người lạ mang bao tải đi tìm cây cà leo tại Quảng Ngãi đã thả rắn lục đuôi đỏ cắn người tại địa phương.

Nhiều người dân cho rằng nhóm người lạ mang bao tải đi tìm cây cà leo tại Quảng Ngãi đã thả rắn lục đuôi đỏ cắn người tại địa phương.

 

Rắn lục đuôi đỏ hoành hành

Theo thông tin từ báo Quảng Ngãi, bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết, trong tháng 11, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 20 ca cấp cứu do bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Bác sĩ Nguyễn Văn Cảm- Khoa nội tổng hợp cho biết: Khi rắn lục đuôi đỏ cắn, người bệnh sẽ có hiện tượng rối loạn đông máu, nặng hơn nữa sẽ bị xuất huyết, nôn ói… Hiện các bệnh viện tuyến huyện chưa có huyết thanh trị độc dược của rắn lục đuôi đỏ nên hầu hết các bệnh nhân bị loại rắn này cắn đều được chuyển về Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi điều trị.

Ngày 10/11, em Võ Thành Thật (17 tuổi, xóm 5, thôn Phổ Văn, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa) đã được xuất hiện sau 12 ngày điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Trước đó vào ngày 30/10 Thật đi học về đến sân nhà đã bị rắn lục đuôi đỏ bất ngờ cắn khiến nửa chân trái bị tím tái, sưng vù, đau đầu, ói mửa. Gia đình em Thật đã nhanh chóng đưa con đến bệnh viện cấp cứu.

Đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, chị Lê Thị Huệ ở xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức cho biết, tối 10/11, chị đã bị rắn lục đuôi đỏ cắn khi đang đứng chờ bạn ở ven bờ ruộng.

 “Tôi đang đứng thì bỗng nhiên có gì đó nhói ở chân phải, kèm theo đó là thấy choáng. Lúc đó tối quá nên tôi không biết là con gì cắn mình”- chị Huệ cho hay. 

“Lúc về nhà thì thấy chân sưng to và nhức nên tôi nhờ người nhà đưa đi bệnh viện Mộ Đức rồi được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Sau 2 ngày điều trị, đến ngày 13/11, những vết máu bầm tụ, xuất huyết dưới da và dấu hiệu bị sưng tấy trên cơ thể chị Huệ vẫn chưa thuyên giảm.

Bà Bùi Thị Tuyết bị rắn lục đuôi đỏ cắn (Ảnh báo Quảng Ngãi)

Cũng bị rắn lục đuôi đỏ cắn khi đang làm vườn, bà Bùi Thị Tuyết ngụ ở xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức đang được điều trị tại Khoa nội tổng hợp- Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã 3 ngày. Bà Tuyết chia sẻ: Không hiểu sao gần đây ở khu vực tôi sinh sống xuất hiện rất nhiều rắn lục đuôi đỏ. Trước tôi, trong xóm cũng đã có hai người bị rắn cắn phải nhập viện. Người dân đi làm đồng thường xuyên phát hiện thấy rắn lục đuôi đỏ ở các bụi cây, cỏ, bờ ruộng…

Nghi vấn kẻ lạ mặt thả rắn lục đuôi đỏ cắn người

Rắn lục đuôi đỏ không chỉ xuất hiện ở xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa), xã Đức Hòa, Đức Thạnh (huyện Mộ Đức) mà tại nhiều địa phương khác ở tỉnh Quảng Ngãi cũng bị rắn lục đuôi đỏ tấn công, làm người dân rất hoang mang. Một số nơi rộ lên tin đồn thổi có nhóm người lạ mặt cầm bao tải đi dọc các con đường mương, đồng ruộng, lai vãng ở vườn nhà dân, có hành vi mờ ám...Nhiều người dân cho rằng, trong bao tải có chứa rắn, và nhóm người lạ này thả rắn lục đuôi đỏ cắn người trên địa phương.

Trao đổi trên Dantri, bà Nguyễn Thị Cách (ngụ tại thôn An Hà 3, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa) cho biết: “Hiện tượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện dày đặc ở đây sau khi có một nhóm người lạ tới nói là đi tìm cây cà gai leo. Vài hôm sau, ai cũng thấy rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà, có người kịp thời phát hiện thì dùng gậy đánh chết hoặc đuổi ra ngoài”.

Rắn lục đuôi đỏ hoành hành, nghi vấn kẻ lạ mặt thả rắn cắn người

Trong khi đó, anh Phan Quang Út, hàng xóm bà Nguyễn Thị Cách, người đầu tiên phát hiện rắn lục đuôi đỏ, cngx cho biết đã nhìn thấy nhóm người lạ mặt khoảng 10 người mang bao tải đi dọc bờ mương, kênh dẫn nước ở khu vực sông Phủ trước khi rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tại địa phương. Đặc biệt khi anh Út hỏi nhóm người này đi đâu, thì họ trả lời đi tìm cây cà gai leo về bán.

Trước những tin đồn có người lạ thả rắn lục đuôi đỏ cắn người, trao đổi trên Người Lao Động, ông Nguyễn Đình Vinh, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung, thông tin: "Chúng tôi đã xác minh việc một số người lạ mặt mang bao tải đi dọc sông Phủ và biết những người này đi tìm cây cà dưa leo chữa bệnh. Họ có mặt tại đây trùng hợp với thời điểm địa phương xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ nên gây hiểu nhầm, hoang mang lo sợ cho người dân”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cảm cũng khuyến cáo, người dân khi phát hiện rắn lục đuôi đỏ cắn thì phải nhanh chóng sơ cứu ban đầu và kịp thời chở đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị.

Ngoài ra, để phòng tránh rắn, người dân cần dùng cây sả, hột nắng, tỏi,… giã nát và rải đều xung quanh nhà. Trước khi ngủ cần kiểm tra kỹ chăn, màn, mền, góc giường, tủ và đóng kín các cửa lại.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news