Tin mới

"Rắn lục đuôi đỏ nhiều do người thả" là tin đồn thất thiệt

Thứ năm, 27/11/2014, 06:39 (GMT+7)

Chính quyền địa phương có rắn lục xuất hiện nhiều bất thường khẳng định khẳng định thông tin "có người đem thả" chỉ là tin đồn thất thiệt.

Chính quyền địa phương có rắn lục xuất hiện nhiều bất thường khẳng định khẳng định thông tin "có người đem thả" chỉ là tin đồn thất thiệt.

 

 

Liên quan đến thông tin có người lén mang rắn lục đuôi đỏ thả trong các khu dân cư dẫn tới tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường và liên tiếp tấn cắn người, trên Khám Phá dẫn lời ông Phạm Trường Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này khẳng định thông tin rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường do có người đem thả là tin đồn thất thiệt.

Chính quyền địa phương có rắn lục xuất hiện nhiều bất thường khẳng định khẳng định thông tin "có người đem thả" chỉ là tin đồn thất thiệt

Công an TP.Hội An, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) và thành phố Đà Nẵng cũng đều bác bỏ tin đồn “có người thả rắn lục đuôi đỏ cắn người”.

Trước đó, theo Zing.vn đưa tin, những ngày qua, trên các trang mạng xã hội và khu dân cư xuất hiện tin đồn có một số kẻ lạ mặt dùng xe máy, chở bao tải rắn thả vào các khu dân cư các tỉnh miền Trung khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Thậm chí, ở huyện Điện Bàn và TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) còn có thông tin công an đã phát hiện 4 kẻ lạ mặt đi trên xe máy, chở 2 bao tải rắn thả vào khu dân cư. Sau đó, nhà chức trách đã bắt được 2 tên, số còn lại nhanh chân chạy thoát. 

Một số báo dẫn theo lời của người dân thôn An Hà 3, xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) cho biết, trước khi rắn lục đuôi đỏ được phát hiện, có thấy một nhóm người đàn ông lạ mặt đến địa phương.

Trên Dân Việt dẫn lời ông Phan Quang Út (xóm 4, thôn An Hà 3) cho biết, nhóm có khoảng 10 người. Khi thấy họ mang bao đi dọc bờ mương, kênh dẫn nước ở trong vùng nên có hỏi thì họ trả lời “đi hái cây cà gai leo về bán”. Tuy nhiên theo người dân thì vùng này cây cà gai leo rất hiếmvà hoài nghi chính nhóm người trên mang rắn lục đuôi đỏ đến thả.

Để giải đáp nghi vấn của người dân, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu công an vào cuộc điều tra nhằm giải tỏa tâm lý hoang mang của người dân. Tuy nhiên, khi lãnh đạo xã nghe được tin đồn này cũng đã đi tìm hiểu và cho biết đây chỉ là sự hiểu lầm của người dân.

"Chúng tôi đã xác minh và biết những người này đi tìm cây cà dưa leo chữa bệnh. Họ có mặt tại đây trùng hợp với thời điểm xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ nên gây hiểu nhầm lo sợ cho người dân", ông Nguyễn Đình Vinh, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa giải thích, trên Vnexpress.

Hiện rắn lục đuôi đỏ vẫn đang xuất hiện nhiều ở một số tỉnh miền Trung như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hoá. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news