Tin mới

Rắn lục đuôi đỏ to bằng cán dao, dài 1 mét xuất hiện tại Hội An

Thứ sáu, 28/11/2014, 11:07 (GMT+7)

Một con rắn lục đuôi đỏ to bằng cán dao, dài khoảng 1 mét xuất hiện trên đường Nguyễn Tất Thành, đoạn qua phường Thanh Hà, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam, khiến người dân khu vực hoang mang.

Một con rắn lục đuôi đỏ to bằng cán dao, dài khoảng 1 mét xuất hiện trên đường Nguyễn Tất Thành, đoạn qua phường Thanh Hà, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam, khiến người dân khu vực hoang mang.

Theo tin tức báo Lao Động đưa tin, khoảng 17h ngày 26/11, tại đường Nguyễn Tất Thành, đoạn qua phường Thanh Hà, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam đã xuất hiện một con rắn lục đuôi đỏ lớn, to bằng cán dao, dài khoảng 1 mét.  Ngay lập tức, hàng trăm người dân chen chúc nhau để được nhìn thấy tận mắt loài bò sát này. Tuy nhiên, ít phút sau bất ngờ một nam thanh niên ngồi trên taxi xuống xe và chạy đến hiện trường cầm con rắn lục đuôi đỏ lên theo xe và rời khỏi hiện trường.

Trao đổi trên Zing, lãnh đạo TP.Hội An cho biết đây là lần đầu tiên ở phố cổ xuất hiện rắn lục đuôi đỏ. Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, địa phương đã huy động các lực lượng chức năng phối hợp với người dân phát quang bụi rậm, truy tìm rắn lục để tiêu diệt. Đồng thời, lãnh đạo TP.Hội An cũng trấn an người dân không nên hoang mang trước tin đồn thất thiệt về việc có người lạ đem rắn lục đuôi đỏ thả vào khu dân cư.

Rắn lục đuôi đỏ to bằng cán dao, dài 1 mét xuất hiện tại Hội An (Ảnh minh họa)

Trước tình hình rắn lục đuôi đỏ xuất hiện bất thường trên địa bàn, UBND TP.Đà Nẵng đã ra công văn chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng chống rắn lục đuôi đỏ.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng ra quân vệ sinh phát quang xung quanh nơi ở, nơi làm việc trên địa bàn quản lý nhằm hạn chế chu trình sinh trưởng, phát triển của rắn lục đuôi đỏ.

Sở Y tế phối hợp Sở NN-PTNT và các đơn vị liên quan có kế hoạch hướng dẫn phòng và xử lý khi bị rắn cắn; Sở NN-PTNT tiếp tục và thường xuyên theo dõi kết quả triển khai thực hiện của các địa phương và diễn biến sự xuất hiện của rắn lục đuôi đỏ trên địa bàn thành phố, kịp thời tham mưu UBND TP chỉ đạo.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Rắn lục đuôi đỏ cắn một nông dân không đông máu nguy kịch

Một bệnh nhân bị rối loạn đông máu do rắn lục đuôi đỏ cắn nhập viện trong tình trạng xuất huyết nặng tại Bình Định đã được các bác sĩ cứu chữa qua cơn nguy kịch.