Tin mới

Rắp tâm lừa tiền qua tin nhắn, ai ngờ gặp ngay cô gái "thánh lầy" trả đũa đến nhớ đời

Thứ năm, 21/12/2017, 10:56 (GMT+7)

Thời đại ngày nay mà vẫn còn dùng trò lừa cũ rích qua tin nhắn thì bảo sao không dễ bị nắm thóp.

Thời đại ngày nay mà vẫn còn dùng trò lừa cũ rích qua tin nhắn thì bảo sao không dễ bị nắm thóp.

Không có cảm giác gì tuyệt hơn khi bạn có thể dạy cho những kẻ có ý định một bài học nhớ đời, nhất là khi bạn không cần phải "bắt tận tay day tận trán" cũng khiến chúng phải chạy ngay lập tức.

Và nhân vật chính trong câu chuyện lần này là một cô gái với tài khoản Twitter tên - đã khiến Cộng đồng mạng xã hội này được một phen dậy sóng hài hước khi đăng tải ảnh chụp tin nhắn mình đã "chơi xỏ" thành công một kẻ lừa đảo qua tin nhắn điện thoại.

Thủ đoạn của tên lừa đảo cũng giống như nhiều phương thức tương tự thôi: Thông báo "con mồi" đã bất ngờ nhận được phần thưởng từ một thể lệ cuộc thi to lớn nào đó, mà ở đây là một chiếc laptop giá trị cao, và sau đó phải để lại thông tin cá nhân và có thể là một số điều kiện khác để gọi là "xác nhận" giải thưởng.

Tất nhiên là ở thời đại này thì hiếm ai dễ bị lợi dụng mà mắc lừa như thế nữa. Gimao lẽ ra đã có thể không quan tâm hoặc xóa tin nhắn là xong, nhưng cô lại nghĩ ra một trò khác cao tay hơn nhiều.

Thay vì mặc kệ hắn ta, cô đã nhắn lại: "Xin chúc mừng! Bạn vừa nhắn tin và đăng ký thành công dịch vụ những câu cầu nguyện ý nghĩa hằng ngày. 50 peso sẽ được thanh toán từ tài khoản của bạn."

Rắp tâm lừa tiền qua tin nhắn, ai ngờ gặp ngay cô gái thánh lầy trả đũa đến nhớ đời - Ảnh 1.

Đoạn tin nhắn "lầy lội" của Gimao.

Sau đó, Gimao còn ngay lập tức nhắn luôn một câu trích trong kinh thánh để tỏ ra đúng là hắn ta đã đăng ký thành công vào trò lừa của cô vậy.

Không ngờ là kẻ lừa đảo kia lại dễ dụ đến thế, tin ngay là mình vừa lỡ làm gì đó "sai sai" nên tìm cách hủy cái dịch vụ này đi ngay lập tức bằng việc thử nhắn lại tin "Cancel".

Nhưng Gimao vẫn không chịu buông tha, cô tiếp tục: "Xin lỗi, bạn đã nhập sai cú pháp hợp lệ, vui lòng thử lại."

Hắn ta lại tiếp tục thử một lần nữa, và Gimao vẫn... chơi lầy. Chắc 2 lần thôi là đủ để cho tên kia được phen nhớ đời rồi nhỉ. Sau khi chụp lại ảnh màn hình và đăng lên Twitter, đã có gần 100.000 lượt chia sẻ lại trên đó và hàng trăm bình luận hài hước kéo theo:

Rắp tâm lừa tiền qua tin nhắn, ai ngờ gặp ngay cô gái thánh lầy trả đũa đến nhớ đời - Ảnh 2.

"Vậy mỗi ngày tiếp theo bạn có tiếp tục gửi thêm lời kinh thánh để dọa hắn ta không?"

Rắp tâm lừa tiền qua tin nhắn, ai ngờ gặp ngay cô gái thánh lầy trả đũa đến nhớ đời - Ảnh 3.

"Tôi cũng vừa nhận được một tình huống tương tự 3 tuần trước và làm giống bạn. Thậm chí tôi còn làm ảnh hóa đơn hắn bị mất tiền bằng Photoshop và gửi cho hắn ta để cho chân thực hơn cơ."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news