Tin mới

Real Madrid: Trong nỗi nhớ Ronaldo

Thứ bảy, 12/04/2014, 00:17 (GMT+7)

Khi mà “Kền kền trắng” đã chơi bế tắc và thiếu ý tưởng trong suốt 90 phút thi đấu trước Dortmund tại Champions League, thì người hâm mộ lại bắt đầu thấy nhớ Ronaldo.

Khi mà “Kền kền trắng” đã chơi bế tắc và thiếu ý tưởng trong suốt 90 phút thi đấu trước Dortmund tại Champions League, thì người hâm mộ lại bắt đầu thấy nhớ Ronaldo.

Không ai nghĩ một đội bóng đã thắng tới ba bàn cách biệt lại có thể chơi một trận đấu nhạt nhoà đến như vậy. Real Madrid đã giành vé vào Bán kết một cách rất chật vật và có đôi chút của sự may mắn. Trận đấu này đủ để cho người ta thấy Real Madrid đang phụ thuộc vào Ronaldo như thế nào. Sự thiếu vắng của tiền vệ người Bồ Đào Nha này đã khiến cho “kền kền trắng” gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Dortmund.

Real Madrid bước vào trận đấu này có hai sự thay đổi so với trận lượt đi. Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã không sử dụng Ronaldo và Isco trong đội hình xuất phát, những cầu thủ đã ghi bàn ở trận đấu trước ở Bernabeu. Thay vào đó là sự xuất hiện của Asier Illarramendi và Angel Di Maria. Việc thiếu vắng Ronaldo thực sự là một tổn thất rất lớn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ronaldo sẽ phục hồi hoàn toàn thể lực cũng như phong độ để có thể ra sân chơi bóng trong các trận đấu trước mắt của Real Madrid. Ảnh: Internet

Ronaldo đang cho thấy sự quá tải khi anh phải thi đấu quá nhiều những trận đấu trong mùa giải này của Real Madrid. Ở trận đấu lượt đi, anh đã được thay ra ở phút 80. Lý giải ngay sau đó, Ancelotti đã phát biểu rằng "Cậu ấy từng dính một chấn thương ở đầu gối. Do đó tôi thay cậu ấy ra chỉ để tránh phải mạo hiểm. Tuy nhiên đó chỉ mà một vấn đề nhỏ, cậu ấy hoàn toàn không dính chấn thương."

Và ngay trong trận đấu ngay sau đó với Real Sociedad ở La Liga cũng như trận đấu lượt về này với Dortmund, Ronaldo vẫn được cho nghỉ và làm khán giả trong hai trận đấu đó. Với sự vắng mặt đó, Real Madrid đã không thể ghi nổi một bàn thắng của lưới của Dortmund. Ronaldo trong mùa bóng năm nay đã ghi được rất nhiều những bàn thắng quan trọng cho “kền kền trắng”. Những con số thống kê đã nói lên tầm quan trọng của cầu thủ người Bồ Đào Nha này.

Ở đấu trường La Liga, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn khi có tới 28 lần xé toang mảnh lưới đối phương. Còn ở Champions League, bàn thắng vào lưới Dortmund trong trận lượt đi chính là pha lập công thứ 14 của anh, đồng thời giúp anh san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải của Lionel Messi. Rõ ràng Real Madrid đang cho thấy hội chứng phụ thuộc vào ngôi sao người Bồ Đào Nha này.

Trong bối cảnh vắng mặt cầu thủ chủ chốt đó người ta mới thấy Real Madrid chơi bế tắc đến như thế nào trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Gareth Bale được cho là sẽ thay thế Ronaldo lĩnh xướng trên hàng công, nhưng những gì mà cầu thủ người Xứ Wales để lại là quá mờ nhạt. Gareth Bale cũng chỉ để lại điểm nhấn của mình với hai cú dứt điểm nguy hiểm và đi vào cầu gôn của mình. Còn lại anh dường như mất hút trong suốt cả trận đấu.

Nhìn cái cách Ronaldo sốt sắng sau bàn thua thứ hai của Real Madrid mới thấy được sự lo lắng của anh giành cho các đồng đội là lớn đến dường nào. Những nỗi lo vẫn còn đó với Real Madrid nhất là trên hàng tấn công nếu như họ không có được sự phục vụ của cầu thủ người Bồ Đào Nha này. Cũng rất may cho Real Madrid là Dortmund đã không thể có được bàn thắng thứ ba và kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0. Mong rằng trong thời gian tới, Ronaldo sẽ phục hồi hoàn toàn thể lực cũng như phong độ để có thể ra sân chơi bóng trong các trận đấu trước mắt của Real Madrid.

Nguồn: Hữu Quân - Thể thao Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news