Tin mới

Review tin tức bằng cách đọc rap gây sốt trên Youtube

Thứ hai, 06/07/2015, 17:56 (GMT+7)

Bản tin “Rap Finance News Tháng 6” là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự hình thành và phát triển của “Dự án Rap Finance News”.

Bản tin “Rap Finance News Tháng 6” là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự hình thành và phát triển của “Dự án Rap Finance News”.

Dự án Rap Finance News ra đời bắt đầu từ tình yêu đối với thể loại âm nhạc đường phố, kết hợp cùng ý tưởng đem những thông tin Kinh tế - Tài chính trở nên gần gũi hơn với giới trẻ.

Với những thông tin Kinh tế được tổng hợp một cách đầy đủ, chính xác, diễn đạt ngắn gọn, dễ hiểu, và cách dẫn chương trình trẻ trung, độc đáo bằng ngôn ngữ nhạc Rap của 2 MC vui tính Ti và Cê, “Bản tin tài chính bằng Rap” đã tạo được sự chú ý và quan tâm theo dõi của một lượng lớn khán giả  trên kênh YouTube Rap Finance News.

 

Bản tin Rap Finance News tháng 6 được chia thành 3 phần gồm: Tin trong nước, tin châu Á, tin Quốc tế.

Phần tin trong nước với những tâm điểm đáng chú ý như việc công bố tín dụng Việt Nam tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó là thông tin Chính phủ vừa ban hành Nghị định 55/2015 về Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, có hiệu lực từ ngày 1/8. Theo đó, cá nhân, tổ chức được vay vốn ngân hàng (NH) từ 50 triệu đến 3 tỉ đồng mà không cần tài sản thế chấp.

 

Một vài thông tin thị trường trong nước đáng chú ý như VietinBank và Tập đoàn Aviva ký cam kết đầu tư lâu dài,  Vinamilk chi 2.000 tỷ đồng trả cổ tức, giá sữa tăng vượt trần hay sự cạnh tranh “tới hồi sinh tử” của các hãng hàng không....

Phần tin Châu Á đưa khán giả đến với những thông tin không thể bỏ lỡ như việc châu Á vừa chiếm ngôi vị châu lục giàu thứ 2 Thế giới từ châu Âu, hay những động thái quan trọng từ các nước ASEAN với những chính sách thúc đẩy hội nhập, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh khi mà AEC sắp được thành lập vào cuối năm 2015.

 

Bản tin cũng điểm qua một vài thông tin quan trọng của các nền kinh tế lớn châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore... Đặc biệt là tình hình kinh tế Hàn Quốc trước mối hiểm họa dịch MERS, và những chính sách khắc phục của chính phủ nước này.

Phần tin Thế giới với nhiều biến động xoay quanh các điểm nóng về việcWorld Bank lên tiếng hối thúc Fed trì hoãn việc nâng lãi suất cho tới năm 2016.

Những ảnh hưởng kinh tế đáng lo ngại do cuộc đối đầu giữa Nga và phương Tây.

Những chuyển biến ngày càng xấu đối với tình hình nợ công của Hy Lạp.

Zimbabwe loại bỏ đồng nội tệ vì siêu lạm phát….

 

Với những thông tin hữu ích, và cách tuyền tải hóm hỉnh, độc đáo, nhóm thực hiện Rap Finance News vẫn đang cố gắng hoàn thiện hơn nữa các bản tin qua mỗi tháng,  để mang đến khán giả những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news