Tin mới

Rio Ferdinand chia tay M.U sau 12 năm gắn bó

Thứ ba, 13/05/2014, 09:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trung vệ người Anh Rio Ferdinand sẽ chính thức rời Old\nTrafford ở kỳ chuyển nhượng sắp tới khi không được Quỷ đỏ M.U gia hạn\nhợp đồng.

(Tinmoi.vn) Trung vệ người Anh Rio Ferdinand sẽ chính thức rời Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng sắp tới khi không được Quỷ đỏ M.U gia hạn hợp đồng.

 

Rio Ferdinand sẽ chia tay M.U sau 12 năm gắn bó. Trong lá thư đăng tải trên trang web của Ferdinand, trung vệ 35 tuổi này chia sẻ: “Vài tháng qua, tôi nghĩ rất nhiều về tương lai. Sau 12 năm gắn bó cùng M.U, đây là thời điểm thích hợp để ra đi. Hoàn cảnh hiện tại không cho phép tôi nói lời chia tay theo cách như mong đợi.

Tôi muốn tận dụng cơ hội này để nói lời cảm ơn tới đồng đội, các thành viên của M.U và người hâm mộ đội bóng trong 12 năm qua. Đó là những kỷ niệm rất đẹp. Giấc mơ từ bé của tôi đã trở thành hiện thực khi giành chức vô địch trong màu áo CLB lớn như M.U".

Ngoài ra, Rio Ferdinand cũng khẳng định hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng cho những thách thức phía trước. Đáp lại những chia sẻ của trung vệ người Anh, đội bóng cũng đã gửi lời cảm ơn tới anh vì những đóng góp kể từ năm 2002 và chúc Rio thành công trong tương lai.

Rio Ferdinand chia tay M.U sau 12 năm gắn bó

Rio Ferdinand có lần cuối khoác áo M.U ở trận gặp Southampton. Ảnh: PA.

Sau khi chuyển đến M.U từ Leeds năm 2002 với bản hợp đồng kỷ lục trị giá 30 triệu bảng dành cho một hậu vệ, Rio Ferdinand đã chứng tỏ được giá trị của mình khi giúp CLB chủ sân Old Trafford giành tổng cộng 15 chức vô địch.

Trong khoảng thời gian khoác áo Man Utd, anh ra sân 455 trận ở mọi giải đấu, trong đó có 312 lần khoác áo Quỷ đỏ tại Premier League. Đáng chú ý là Rio Ferdinand góp phần giúp CLB chủ sân Old Trafford đoạt 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 danh hiệu Champions League.

Về danh hiệu cá nhân, cầu thủ người Anh có tới 6 lần lọt vào đội hình hay nhất mùa giải ở Premier League.

Sau mùa giải này, trung vệ đội trưởng Vidic cũng đã chia tay M.U sau 8 năm gắn bó để chuyển sang thi đấu cho Inter Milan. Sau khi chia tay Vidic và Ferdinand, Quỷ đỏ chắc chắn cần bổ sung thêm ít nhất một trung vệ dày dặn kinh nghiệm trong thời gian tới.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man Utd M.U chia tay m.u