Tin mới

Rò rỉ ảnh tàu ngầm tấn công hạt nhân bí mật của Trung Quốc

Thứ sáu, 24/06/2016, 09:25 (GMT+7)

Những hình ảnh về tàu ngầm tấn công hạt nhân bí mật Type 093 của Trung Quốc vừa rò rỉ trên mạng Internet.

Những hình ảnh về tàu ngầm tấn công hạt nhân bí mật Type 093 của Trung Quốc vừa rò rỉ trên mạng Internet.

Thep Sputnik, trong những năm gần đây, Hải quân Trung Quốc đã được tăng cường đáng kể các dự án tài trợ và phát triển vũ khí hiện đại như tàu sân bay, tàu khu trục, chiến đấu cơ, hệ thống phòng không tiên tiến.

Kế hoạch này bao gồm cả chương trình chế tạo tàu ngầm hạt nhân tấn công, Type 093B. Hôm 21/6, hình ảnh về con tàu này đã xuất hiện trên mạng Internet ở Trung Quốc.

Tàu ngầm hạt nhân tấn công Type 093B của Trung Quốc xuất hiện trên mạng Internet. Ảnh: Top8

Đây cũng chính là hình ảnh đầu tiên của loại tàu ngầm này kể từ khi xuất hiện thông tin nói rằng Trung Quốc đã biên chế cho hải quân 3 chiếc vào năm ngoái. Trong ảnh, các thủy thủ Trung Quốc đang chuyển một quả tên lửa vào bệ phóng.

Hình ảnh cũng cho thấy tàu ngầm Type 093B được thiết kế hệ thống phóng dọc giúp phóng nhanh hơn, hệ thống phóng lớn hơn nên có thể dùng để phóng cả robot dưới nước hoặc UAV. Nó cũng có một ống phóng loe, một tính năng có thể thấy ở nhiều tàu ngầm tấn công hiện đại.

Type-093 được cho là một thiết kế sao chép lại của tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Victor-III song cả Nga, tất nhiên Trung Quốc từ chối xác nhận điều này. Theo đánh giá của giới chuyên gia, những cải tiến này cho thấy Trung Quốc đang bắt đầu bắt kịp với các cường quốc hải quân khác, trong đó có Mỹ và Nhật Bản.

Theo các chuyên gia của tạp chí quốc phòng IHS Jane's, chiếc tàu ngầm lớp Shang này được thiết kế có thể phóng tên lửa hành trình chống hạm YJ-18 và tên lửa đối đất tầm xa Đông Phong 10 (DF-10).

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bí mật