Tin mới

Rò rỉ email Bộ Ngoại giao Mỹ giúp Clinton đối phó bê bối

Thứ sáu, 04/11/2016, 10:21 (GMT+7)

Mới đây, một số email của Bộ Ngoại giao Mỹ bị rò rỉ, với nội dung trao đổi với đội tranh cử của bà Clinton về việc đối phó bê bối sử dụng thư cá nhân trong công việc.

Mới đây, một số email của Bộ Ngoại giao Mỹ bị rò rỉ, với nội dung trao đổi với đội tranh cử của bà Clinton về việc đối phó bê bối sử dụng thư cá nhân trong công việc.

Các email bị lộ ra là dữ liệu của ông John Podesta, chủ tịch nhóm vận động tranh cử của ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton. Nội dung của email cho thấy quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ đã cung cấp cho các cố vấn của ứng viên đảng Dân chủ về phản ứng chính thức của cơ quan này với một phóng viên New York Times.

Ông John Podesta, chủ tịch nhóm vận động tranh cử của bà Clinton, trò chuyện với phóng viên bên ngoài nhà của bà ở Washington hồi tháng trước. Ảnh: AP

Tờ AP đưa tin, cuộc trao đổi diễn ra hồi tháng 3/2015, chỉ vài giờ trước khi thông tin bà Clinton sử dụng tài khoản email cá nhân tiến hành các công việc khi còn làm Ngoại trưởng bị lộ ra.

Trong hàng loạt email hôm 17/3/2015, các cố vấn cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã thảo luận cách hồi đáp yêu cầu của một phóng viên New York Times về việc các cố vấn hàng đầu của Bộ Ngoại giao sử dụng email cá nhân để liên lạc với bà Clinton. Cuộc trao đổi này diễn ra khoảng một tháng trước khi cựu ngoại trưởng chính thức công bố tranh cử tổng thống.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao John Kirby cho biết cơ quan này không có bình luận gì về số tài liệu bị rò rỉ này. Ông chỉ khẳng định, Bộ Ngoại giao chỉ nỗ lực "cung cấp thông tin chính xác cho truyền thông" về nhiệm kỳ của bà Clinton, chính vì vậy nên đôi lúc "đòi hỏi phải liên lạc với các đại diện của bà".

Chiến dịch tranh cử của bà Clinton cảnh báo rằng WikiLeaks đang khai thác các email bị những tin tặc làm việc cho chính phủ Nga đánh cắp.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news