Tin mới

Rò rỉ khí ga lò phản ứng nguyên tử Hàn Quốc, 3 công nhân thiệt mạng

Thứ bảy, 27/12/2014, 11:03 (GMT+7)

Hôm 26/12, một lò phản ứng nguyên tử của nhà máy năng lượng hạt nhân Gori, phía Đông Nam thành phố cảng Busan, Hàn Quốc bị rò rỉ khí ga khiến 3 công nhân thiệt mạng.

Hôm 26/12, một lò phản ứng nguyên tử của nhà máy năng lượng hạt nhân Gori, phía Đông Nam thành phố cảng Busan, Hàn Quốc bị rò rỉ khí ga khiến 3 công nhân thiệt mạng.

 

Lò phản ứng 1.400 megawatt này đang được xây gần xong, dự kiến đi vào hoạt động toàn bộ từ tháng 6/2015.  Lò Gori số 4 cũng sắp xây xong, sẽ đi vào hoạt động từ năm 2016.

Người phát ngôn KHNP nói 3 nhân công được phát hiện trong tình trạng hôn mê lúc 17 giờ 18 phút chiều 26/12, khi họ đang đi kiểm tra ở tầng ngầm của một tòa nhà bên cạnh lò phản ứng.

Họ tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu, theo một quan chức KHNP. Một nhân công thứ tư cảm thấy buồn nôn vì hít phải khí ga nhưng không phát triển các triệu chứng nghiêm trọng.

Lò phản ứng Shingori số 3

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, song giới chức khẳng định không có rò rỉ phóng xạ trong vụ này.

Khí ga nitrogen được dùng ở các nhà máy hạt nhân để làm giảm lượng oxy trong hồ chứa nước làm mát, nhằm làm chậm quá trình oxy hóa phương tiện, hoặc để kiểm tra áp suất trong  bồn chứa.

Vụ việc xảy ra khi Công ty năng lượng Hạt nhân và Hydro Hàn Quốc (KHNPC), đơn vị chủ quản của nhà máy trên, đang trong tình trạng báo động cao khi bị tin tặc tấn công và đe dọa đánh sập hệ thống kiểm soát hồi tuần qua.

Tuy nhiên, Người phát ngôn KHNPC Choi Hee-ye cho biết sự cố mới xảy ra không liên quan tới đe dọa của nhóm tin tặc được tin là sử dụng nhiều địa chỉ IP xuất phát từ Trung Quốc nói trên. Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc cũng không loại trừ tin tặc này có liên quan đến Triều Tiên.

 

Theo Yên Yên (AP, Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news