Tin mới

Đi rừng phát hiện 3 cây sưa "khủng" giá trị hàng chục tỷ đồng

Thứ sáu, 04/04/2014, 20:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những ngày qua tại huyện Bố Trạch, Quảng Bình đang xôn xao tin đồn một nhóm sơn tràng đã phát hiện được 3 cây gỗ sưa "khủng" có giá trị hàng chục tỷ đồng.\nDỡ đình bán gỗ sưa: Người trong cuộc lên tiếng\nCảnh hoang tàn ở đình cổ sau khi dỡ lấy gỗ sưa đi bán

(Tinmoi.vn) Những ngày qua tại huyện Bố Trạch, Quảng Bình đang xôn xao tin đồn một nhóm sơn tràng đã phát hiện được 3 cây gỗ sưa "khủng" có giá trị hàng chục tỷ đồng.

 

Theo tin tức, một nhóm sơn tràng gồm 3 người trong đó có 2 người ở xã Phúc Trạch, 1 người ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình trong lúc đi rừng đã may mắn phát hiện 3 cây gỗ sưa, cây lớn nhất có đường kính hơn 60m. Cả 3 cây gỗ sưa đều được phát hiện ở khu vực Khe Nước thuộc vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, giáp biên giới Việt- Lào.

Nhóm sơn tràng trúng 3 cây gỗ sưa hàng chục tỷ đồng

Gốc gỗ sưa được phát hiện trước đó tại Quảng Bình

Ngay sau khi xuất hiện tin đồn này, nhiều người dân huyện Bố Trạch đã đổ xô vào rừng tìm vận may. Những người dân địa phương cho hay, để đến được vị trí của 3 cây sưa khủng phát mất 3-4 ngày đi bộ. Họ cũng tiết lộ, giá trị của 3 cây sưa ít nhất phải 15 tỷ đồng nếu bán tại gốc. Nhưng nếu đưa được ra ngoài thì giá trị có thế gấp nhiều lần.

Tuy nhiên Khampha thông tin,  ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, những ngày gần đây có hiện tượng nhiều người dân đổ xô vào rừng tìm sưa theo tin đồn. Tuy nhiên, theo nhận định của Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, đây là tin đồn thất thiệt, không có tính xác thực và đã xuất hiện gần một tháng nay.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news