Tin mới

Rộ tin đồn xuất hiện “cua lạ” tại Thanh Hóa

Thứ năm, 22/05/2014, 16:50 (GMT+7)

Khoảng 2 tháng trở lại đây nhiều người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, Thạch Thành (Thanh Hóa) vô cùng hoang mang trước tin đồn có người lạ mặt mang cua đến địa bàn.

 

 

 

 

 

 

 

 

Khoảng 2 tháng trở lại đây nhiều người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, Thạch Thành (Thanh Hóa) vô cùng hoang mang trước tin đồn có người lạ mặt mang cua đến địa bàn.

Không dám ăn cua vì sợ

Khoảng 2 tháng trở lại đây, nhiều người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, Thạch Thành (Thanh Hóa) vô cùng lo lắng vì tin đồn “cua lạ” xuất hiện. Một số người dân đồn thổi, có một số người lạ mặt mang cua tới cánh đồng, kênh mương để thả. Xuất phát từ tin đồn này, nhiều người dân nơi đây không dám mua cua ăn vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số thương lái, buôn bán cua thì rơi vào tình trạng ế ẩm. Thậm chí có người phải bỏ nghề săn cua.

Để biết thực hư tin đồn, chúng tôi đã tìm đến địa bàn xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc để tìm hiểu vụ việc. Bắt gặp bất kỳ người dân nào khi hỏi về tin đồn “cua lạ” xuất hiện thì ai cũng biết, một số người dân cho hay, họ nghe tin đồn trên cách đây khoảng 1 tháng.

"Nhiều người dân tỏ ra e ngại, không dám mua cua về ăn sau khi nghe tin đồn"

Ông Trịnh Xuân Quý, người dân thôn Cầu Mư, xã Vĩnh Long, là một trong những người gắn với nghề săn bắt cua đồng cho hay: “Tin đồn xuất hiện “cua lạ” tôi đã nghe cả tháng nay rồi. Tôi nghe người ta đồn thổi là có người lạ mang cua đến khu vực cấu Đá ở địa phương đổ xuống đó. Nhưng cho đến nay tôi cũng không thấy con cua nào được cho là “cua lạ”. Từ khi có tin đồn không có người đến mua cua nên tôi cũng không đi bắt cua nữa. Mà nếu có đi bắt về thì cũng chỉ để ăn vì không có người mua”.

Mặc dù chưa tận mắt chứng kiến “cua lạ” nhưng người dân cho biết thêm, “cua lạ” to, có chân và càng dài, bò rất chậm chạp.

Chỉ là tin đồn thất thiệt

Sau khi rộ tin đồn xuất hiện “cua lạ”, cơ quan chức năng trên địa bàn cũng đã vào cuộc xác minh vụ việc. Qua quá trình điều tra, tìm hiểu thì các cơ quan chức năng đều khẳng định không có loại cua như người dân đồn thổi. Đây chỉ là một tin đồn thất thiệt và không loại trừ khả năng một số kẻ xấu do cạnh tranh nhau trong buôn bán nên đã tung ra tin đồn thất thiệt trên.

"Khu vực Cầu Đá, (xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc) nơi người dân đồn thổi có người đổ “cua lạ” xuống khu vực này."

Qua trao đổi, ông Trịnh Ngọc Biền - Trưởng công an xã Vĩnh Yên, Vĩnh Lộc cho biết: “Sau khi nhận được thông tin có “cua lạ” xuất hiện tại địa phương, tôi liền cử người đến tận hộ gia đình có người nói nhìn thấy “cua lạ” để xác minh. Qua tìm hiểu thì thông tin trên là không chính xác. Sau đó chúng tôi cũng đã có báo cáo lên cấp trên và tuyên truyền cho mọi người dân không nên hoang mang, lo lắng”.

"Ông Trịnh Ngọc Biền - Trưởng công an xã Vĩnh Yên."

Anh Ngô Văn Tuân - Phó công an xã Vĩnh Yên, là người được giao đi tìm hiểu, xác minh nguồn thông tin trên cho biết, thông tin trên là không có xác thực, chỉ là lời đồn thổi.

Trao đổi với PV, ông Tào Quang Thiệu - Phó chánh văn phòng huyện Vĩnh Lộc cho biết: “Sau khi nhận được thông tin thất thiệt có “cua lạ” xuất hiện, chúng tôi cũng đã cho anh em dưới cơ sở xác minh, nắm bắt lại tình hình. Thông tin trên là không có thật, đây chỉ là lời đồn không có cơ sở”.

“Rất có thể thông tin trên do một số người làm ăn buôn bán, cạnh tranh không lành mạnh phao tin gây thất thu cho người buôn bán cua, làm ảnh hưởng đến tâm lý mọi người dân”. Ông Thiệu nhận định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cua lạ