Tin mới

Rộ tin nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên bí mật thăm Trung Quốc

Thứ tư, 18/05/2016, 15:52 (GMT+7)

Truyền thông Nhật Bản, Hàn Quốc đều đưa tin Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam đã bí mật tới thăm Trung Quốc hôm 17/5.

Truyền thông Nhật Bản, Hàn Quốc đều đưa tin Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam đã bí mật tới thăm Trung Quốc hôm 17/5.

Ông Kim Yong-nam, nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên. Ảnh: Dailymail

Theo thông tin từ hãng Kyodo của Nhật Bản, ông Kim Yong-nam đi qua cửa VIP vào sân bay Bắc Kinh và lên một chiếc xe của Trung Quốc chờ sẵn. Sau đó ông được đưa tới Đại sứ quán của Triều Tiên tại Bắc Kinh.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cũng đã đưa thông tin tương tự. Hãng này nói thêm Bắc Kinh là một điểm dừng chân trong chuyến công du châu Phi của ông Kim Yong-nam. Nhưng nguồn tin của hãng này từ chối tiết lộ tên các quốc gia châu Phi trong chuyến đi này.

Cả 2 hãng tin này đều cho biết ông Kim Yong-nam chuyến thăm Trung Quốc bí mật này diễn ra một tuần sau khi Triều Tiên tổ chức Đại hội đảng lần đầu tiên sau 36 năm gián đoạn. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã bác bỏ tin tức này: "Tôi không có gì để nói về vấn đề này".

Kim Yong-nam là một trong năm thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ chính trị Triều Tiên, là cánh tay phải đắc lực của lãnh đạo Kim Jong-un và được xem là nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên.

Xem thêm:

[mecloud]AXfyH4rEWq[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Yong-nam