Tin mới

Rộ tin Triều Tiên bắt cóc sinh viên Mỹ, ép làm gia sư cho Kim Jong-un

Thứ sáu, 02/09/2016, 16:35 (GMT+7)

Một sinh viên người Mỹ, được cho là đã chết ở Trung Quốc năm 2004, đang sống ở Triều Tiên sau khi bị bắt cóc về làm gia sư riêng cho lãnh đạo Kim Jong-un.

Một sinh viên người Mỹ, được cho là đã chết ở Trung Quốc năm 2004, đang sống ở Triều Tiên sau khi bị bắt cóc về làm gia sư riêng cho lãnh đạo Kim Jong-un.

Sinh viên người Mỹ David Sneddon được cho là đã bị Triều Tiên bắt cóc. Ảnh: Dailymail

David Sneddon, sinh viên ĐH Brigham Young biến mất tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc năm 24 tuổi. Cảnh sát Trung Quốc cho rằng anh này bị chết do tai nạn leo núi.

Nhưng tờ Yahoo News Japans ngày 31/8 dẫn lời ông Choi Sung-yong, người đứng đầu Liên minh các gia đình bị bắt cóc của Hàn Quốc thì anh này bị bắt cóc về làm gia sư tiếng Anh cho người kế thừa vị trí lãnh đạo của Triều Tiên khi ấy.

Anh Sneddon hiện đang sống cùng vợ và 2 con tại Bình Nhưỡng và dạy tiếng Anh cho trẻ em tại đây, ông Choi cho biết.

Tin tức mới nhất này đã mang lại cho cha mẹ Sneddon khuây khỏa đi rất nhiều. Nhưng ông Roy và bà Kathleen không mấy ngạc nhiên bởi từ lâu, họ đã nghi ngờ sự biến mất của con trai mình.

"Chúng tôi chỉ biets trong trái tim mình, thằng bé còn sống. Vì thế chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu", bà Kathleen Sneddon nói.

Nghi ngờ của họ dựa trên một phần thực tế là đến nay vẫn không tìm thấy thi thể Sneddon sau khi người ta tuyên bố anh tử vong tại Hổ Khiêu Hiệp, một hẻm núi nổi tiếng tại sông Kim Sa, Vân Nam.

Khu vực này là một trong hàng loạt các điểm dừng đường sắt ngầm mà diễn ra hoạt động đào tẩu từ Triều Tiên tới Đông Nam Á.

Sneddon được nhìn thấy lần cuối vào ngày 14/8 ở một nhà hàng Hàn Quốc tại Shangri-La, thị trấn cách đường mòn Hổ Khiêu Hiệp không xa.

Anh được báo cáo mất tích ngày 26/8 khi không có mặt tại sân bay ở Seoul, Hàn Quốc để gặp anh trai mình.

Cha mẹ Sneddon tin rằng con trai mình đã bị nhắm mục tiêu bởi việc anh ấy nói lưu loát tiếng Hàn.

Vào khoảng năm 2011, cha mẹ Sneddon được một người đàn ông tên Chuck Downs liên lạc. Người này khi ấy làm việc tại Ủy ban Nhân quyền ở Triều Tiên.

Ông ta mời 2 vợ chồng ông bà tới Washington DC, gặp một nhóm người Nhật Bản trước đó bị Triều Tiên bắt cóc để có thể làm sáng tỏ số phận con trai họ.

Ngay sau thông tin mà tờ báo Nhật đăng tải, Bộ Ngoại giao Mỹ đã tuyên bố khởi động lại cuộc tìm kiếm Sneddon ở Triều Tiên. Tuy nhiên, ngày 1/9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy David Sneddon bị Triều Tiên bắt cóc.

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news