Tin mới

Rộ trào lưu mẹ trẻ khoe "hình xăm sẩy thai" trên mạng xã hội

Thứ năm, 30/06/2016, 19:07 (GMT+7)

Để tưởng nhớ đến sự có mặt của những hài nhi kém may mắn, nhiều người mẹ từng trải qua nỗi đau sẩy thai quyết định sở hữu hình xăm biểu tượng cho sự gắn kết tình mẫu tử thiêng liêng đã mất.

Để tưởng nhớ đến sự có mặt của những hài nhi kém may mắn, nhiều người mẹ từng trải qua nỗi đau sẩy thai quyết định sở hữu hình xăm biểu tượng cho sự gắn kết tình mẫu tử thiêng liêng đã mất.

Hình xăm trên da thịt như liều thuốc giảm đau vết thương lòng cho người phụ nữ từng trải qua nỗi đau mất con. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, bà mẹ trẻ Joan Bremer đến từ California, Mỹ chính là người khởi xướng trào lưu khoe "hình xăm sẩy thai" này.
 
Chị đăng tải bức ảnh đầu tiên lên Imgur (trang lưu trữ ảnh và chia sẻ ảnh nổi tiếng), kèm theo tâm sự: “Tôi mất đứa con đầu lòng ở tuần thai kỳ thứ 7 sau một cơn đau bụng dữ dội và ra nhiều máu. Mất một em bé, với hầu hết những người mẹ mà nói, dù là ở tuần thứ mấy của thai kỳ đi nữa thì đó cũng là một nỗi đau vô tận".
 
Cô cho biết thêm: "Tôi không xem chuyện từng sẩy thai là một điều gì đó hổ thẹn hay cần phải giấu giếm. Tôi đã mạnh mẽ bước qua nỗi đau bằng nhiều cách và hình xăm về con là một trong những cách chữa lành vết thương trong tim mình".

Hình xăm như một sợi dây gắn kết vô hình giữa mẹ và con, dù đứa trẻ may mắn được sinh ra hay sớm từ giã cõi đời khi còn trong bụng mẹ. Ảnh: Imgur 

Hình xăm trên cánh tay Bremer phác họa hình ảnh người phụ nữ đang mang bầu, nổi bật giữa những đường nét mềm mại là trái tim đỏ chót của mẹ và con, thể hiện tình yêu, sự hòa hợp không thể tách rời.

"Hình xăm sẩy thai" đầu tiên xuất hiện trên Imgur đã nhận được sự chú ý của đông đảo Cộng đồng mạng.

 

Đây cũng là lần đầu tiên Bremer đủ can đảm và lý do để có một hình xăm trên cơ thể.

Nói về "hình xăm sẩy thai" cô đang sở hữu, Joan Bremer chia sẻ: “Tôi nghĩ nó khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn sau mất mát".

Bức ảnh của Joan Bremer trên Imgur đã thật sự tạo nên xu hướng, sau cô, có rất nhiều người mẹ khác cũng chia sẻ đến cộng đồng hình xăm mình thực hiện sau khi sẩy thai.

Đôi cánh thiên thần sẽ nâng bước chân nhỏ bé của đứa trẻ bất hạnh. Ảnh: Instagram

 
Các tác phẩm được ra đời mang câu chuyện riêng, một nỗi niềm riêng, nhưng tất cả đều thể hiện một thông điệp lớn: "Dù con không được sinh ra nhưng mẹ vẫn luôn yêu con và bên con".
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news