Tin mới

Robot cũng "chết" vì chịu đựng phóng xạ ở nhà máy Fukushima

Thứ năm, 17/03/2016, 08:56 (GMT+7)

Theo DailyMail đưa tin, con robot nhận nhiệm vụ dọn dẹp thảm họa hạt nhân tại nhà máy Fukushima đã "qua đời" vì mức phóng xạ cao.

Theo DailyMail đưa tin, con robot nhận nhiệm vụ dọn dẹp thảm họa hạt nhân tại nhà máy Fukushima đã "qua đời" vì mức phóng xạ cao.

Tepco đã hợp tác với Toshiba tạo ra một loại robot dọn dẹp trong nhà máy Fukushima.

Thảm họa nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi rò rỉ phóng xạ đã trôi qua nhiều năm nhưng khâu dọn dẹp vẫn chưa được hoàn thành. Do mức phóng xạ cao thoát ra từ các nhà máy nên con người không thể tiếp cận trực tiếp các khu vự gặp sự cố để xử lý. Vì lý do trên mà các nhà khoa học Nhật Bản đã sử dụng những con robot thay thế cho con người.

Hai hãng điện tử là Tepco và Toshiba cùng nhau hợp tác để tạo ra một loại robot có thể hoạt động dưới nước nhằm tiếp cận và loại bỏ các thanh hạt nhân phóng xạ của nhà máy. 

Khoảng 5 robot như vậy đã được sản xuất nhưng không con nào trong số này quay trở về sau khi tiếp cận được mục tiêu. Nhưng, ngay khi đến được gần lò phản ứng, hệ thống dây điện của những con robot đã bị phá hủy vì mức độ phóng xạ cao, khiến chúng không thể tiếp tục di chuyển."Phải mất 2 năm để chế tạo được một con robot như thế này. Rất khó khăn để đi vào bên trong lò phản ứng. Rào cản lớn nhất chính là mức độ phóng xạ quá cao tại đây", người đứng đầu Tepco cho biết.

Trang Vũ (Theo DailyMail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news