Tin mới

Robot viết báo trong khoảng một giây khiến phóng viên lo ngại

Thứ ba, 24/01/2017, 11:23 (GMT+7)

Một con robot tại Trung Quốc vừa mới hoàn thành bài báo đầu tiên chỉ trong khoảng 1 giây với khả năng phân tích dữ liệu khiến không ít phóng viên lo ngại.

Một con robot tại Trung Quốc vừa mới hoàn thành bài báo đầu tiên chỉ trong khoảng 1 giây với khả năng phân tích dữ liệu khiến không ít phóng viên lo ngại. 

Dân Trí dẫn lại nguồn tin cho biết các nhà báo tại Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ bị thất nghiệp trong tương lai khi mới đây hãng công nghệ Tencent vừa giới thiệu robot có khả năng viết báo hoàn chỉnh, chất lượng không thua kém gì bài viết của một con người thực thụ. 

Robot có khả năng viết báo hoàn chỉnh, chất lượng không thua kém gì bài viết của con người. Ảnh: Mirko Tobias Schaefer/Gastev

Vnexpress cung cấp thêm nguồn tin cho biết giáo sư làm việc tại Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc, ông Wan Xiaojun cho biết con robot mang tên Xiao Nan vừa hoàn thành bài báo 300 chữ với chủ đề về dòng người về quê đông đúc trong dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc.

Bài viết sau đó được đăng trên tờ Southern Metropolis Daily của nước này.

Theo chia sẻ của ông Wan Xiaojun, con robot Xiao Nan có khả năng phân tích dữ liệu tốt hơn và viết bài nhanh hơn phóng viên. 

Tuy nhiên ông cũng cho biết, robot chưa thể thực hiện những cuộc phỏng vấn trực tiếp cũng như viết bài dưới hình thức phỏng vấn hay hội thoại mà chỉ là "công cụ bổ sung, hỗ trợ các cơ quan báo chí và phương tiện truyền thông".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Robot robot viết báo