Tin mới

Rời khỏi Trái Đất tham quan vũ trụ bằng khinh khí cầu giá chỉ 75.000 USD

Thứ tư, 06/01/2016, 08:51 (GMT+7)

Với 75.000 USD, bạn có thể thực hiện được ý tưởng đi du lịch tới rìa của vũ trụ và trở lại để ngắm được toàn cảnh Trái Đất.

Với 75.000 USD, bạn có thể thực hiện được ý tưởng đi du lịch tới rìa của vũ trụ và trở lại để ngắm được toàn cảnh Trái Đất.

Một công ty có tên World View đang có kế hoạch triển khai dịch vụ du lịch vũ trụ, đưa du khách lên độ cao 32km so với mặt đất bằng kinh khí cầu. Theo dự kiến, dịch vụ này sẽ được đưa vào hoạt động khoảng cuối năm 2016.

Theo Liên đoàn Du hành Vũ Trụ Quốc Tế, độ cao được tính là ra ngoài không gian bắt đầu từ khoảng 100km so với mặt đất. Vì thế, với chuyến đi do World View cung cấp, bạn sẽ chỉ đi được khoảng 1/3 hành trình đó và sẽ đến nơi được gọi là "rìa không gian".

Chuyến đi bao gồm đồ uống như cocktails, cảnh đẹp với góc nhìn rộng, sau đó là bóng tối vũ trụ với những vì sao, lúc này bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy những đường cong của Trái Đất.

Một chuyến đi sẽ bao gồm 6 hành khách và 2 người trong phi hành đoàn. Họ sẽ ở trong 1 khoang chứa chịu áp lực, có cả phòng tắm và quầy bar.

Một quả bóng khổng lồ được bơm đầy khí helium sẽ là công cụ duy nhất giúp khoang hành khách bay lên. Khi muốn hạ độ cao, họ sẽ xả dần khí helium bên trong ra ngoài.

Hành trình lên tới độ cao 32km sẽ mất khoảng 90 phút.

Khi bay tới độ cao khoảng 30km, hệ thống sẽ giảm dần việc cung cấp khí heli cho quả bóng, nhóm hành khách sẽ dần lên tới độ cao 32km sau đó. Thông thường, máy bay thương mai chỉ bay ở độ cao khoảng 10 - 14km, còn máy bay do tháp U2 có thể lên tới độ cao 23km.

Ở độ cao đó, hành khách sẽ phải choáng ngợt bởi khung cảnh quanh mình, với hàng triệu vì sao.

Trái đất hình tròn sẽ hiện ra trước mắt, điều mà bạn không bao giờ có thể thấy trên mặt đất.

Mọi thứ ở trên Trái Đất sẽ thật nhỏ bé ở độ cao đó, hành khách có khoảng 2 giờ đồng hồ để thưởng thức tất cả mọi thứ ở độ cao này.

Khi trở lại mặt đất, quả bóng sẽ được tách ra ở độ cao 15km và một chiếc dù sẽ giúp tất cả đáp xuống điểm hạ cánh được định sẵn.

Quả bóng sẽ rơi xuống một nơi khác, các nhân viên của World View có nhiệm vụ nhặt lại và tái sử dụng.

Về phía hành khách, họ được một máy bay phản lực đưa trở lại vị trí cất cánh, sau 4-5 giờ hạ cánh. Tùy thuộc vào thời gian trong năm, khoảng cách giữa địa điểm khởi hành và hạ cánh có thể cách nhau từ 0 đến 480 km.

Theo World View, chuyến du lịch bằng khinh khí cầu rất an toàn và tin cậy. Chuyến bay do nhiều thành viên đến từ Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cùng điều hành, chẳng hạn như phi hành gia Mark Kelly, giám đốc điều hành phi hành đoàn, và Alan Stern, điều tra viên chính của sứ mệnh New Horizons đến sao Diêm Vương.

Công ty vẫn đang tham gia gọi vốn trên nhiều trang web. Họ vẫn chấp nhận đặt chỗ cho trẻ em từ 10 tuổi trở lên, với người lớn đi kèm.

T.V (Tham khảo TechInsider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news