Tin mới

Rơi lệ thương cảnh bà mất cháu trong đám cháy

Thứ bảy, 05/11/2016, 18:30 (GMT+7)

Thời điểm nhận tin báo từ người thân, bà nội của nạn nhân còn tưởng cháu bị va chạm giao thông chứ không nghĩ cháu bị nạn trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Thời điểm nhận tin báo từ người thân, bà nội của nạn nhân còn tưởng cháu bị va chạm giao thông chứ không nghĩ cháu bị nạn trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Liên quan vụ cháy dãy nhà kinh doanh dịch vụ nhà hàng, Karaoke trên phố Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội), tính đến cuối ngày 01/11, cơ quan chức năng xác định, số nạn nhân tử vong sau vụ cháy là 13 người.

[mecloud]AJReL0JFVJ[/mecloud]

Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ họa hoạn, ở phía dưới các tòa nhà, có một người phụ nữ đã luống tuổi không ngừng gào khóc liên hồi. Đó chính là bà nội của Trần Quang Khánh (23 tuổi, trú tại Từ Liêm, Hà Nội) - một trong số các nạn nhân bị mắc kẹt và tử vong trong vụ cháy vừa qua.

Theo tìm hiểu, trưa cùng ngày, sau khi ăn đám giỗ người thân, Khánh cùng nhóm 5 người gồm các anh em con chú con bác rủ nhau đi hát. Lúc tới quán Karaoke trên phố Trần Thái Tông, nhóm được bố trí vào phòng hát trên tầng 6 của tòa nhà. Thời điểm đó, những người đi cùng Khánh đều vào phòng vệ sinh ở tầng 1 rồi sau đó mới di chuyển lên phòng hát. Còn Khánh, lúc tới tầng 6 mới đi vào nhà vệ sinh. 

Một người thân của gia đình nạn nhân cho biết, khi phát hiện có hỏa hoạn, mọi người hô hoán nhau tìm cách chạy thoát ra ngoài. Lúc ấy, căn nhà đột ngột bị cắt điện. Lúc nhóm người chạy xuống tầng 1 phía dưới, phát hiện Khánh vẫn đang trong nhà vệ sinh trên tầng nên vội chạy ngược lên để báo với Khánh về việc có cháy và cần khẩn trương thoát ra. Tuy nhiên, lúc ấy, lửa đã bắt đầu bùng lên và đã không ai kịp "gọi" cho thanh niên này.

Hiện trường vụ hỏa hoạn thiêu rụi 4 căn nhà trên phố Trần Thái Tông. Ảnh: Vũ Đậu

Sau khi chạy ra được phía ngoài, những người thân của nạn nhân Khánh chỉ biết gào khóc bất lực khi chứng kiến ngọn lửa ngày một bùng lên, thiêu cháy lần lượt cả 4 căn nhà liền kề nhau, và Khánh thì bị mắc kẹt bên trong. Sau đó, một người họ hàng trong số đó vội điện thoại thông báo cho bà nội của Khánh rằng cậu vừa bị nạn.

Nhận được tin, người bà còn đinh ninh cháu chỉ bị va chạm giao thông, gãy tay xước chân gì đó. Lúc tới nơi, chứng kiến cảnh lửa đang bùng lên dữ dội, khói ngút trời từ các tòa nhà, lại thấy những người đi cùng cháu khóc lóc cho biết Khánh đang bị kẹt phía trong, người bà bàng hoàng, kêu gào tên cháu thảm thiết. Và suốt từ thời điểm có mặt tại hiện trường cho tới khi được người nhà đưa đi, người bà khóc ngất và liên tục gọi tên người cháu nội. Chứng kiến sự việc, những người có mặt không ai cầm được nước mắt.

Cũng theo chia sẻ từ người thân của Khánh thì bà nội chính là người chăm sóc, nuôi dưỡng Khánh từ lúc Khánh còn nhỏ và tình cảm bà cháu vô cùng gần gũi.

Được biết, một ngày sau vụ hỏa hoạn, sáng 02/11, Cục Cảnh sát PCCC đã tổ chức họp báo công bố thông tin về vụ việc. Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là do bất cẩn trong việc hàn xì nên đã gây ra vụ hỏa hoạn. 

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo điều 240, bộ luật Hình sự.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news