Tin mới

Rơi lệ với nụ hôn vĩnh biệt người em song sinh

Thứ ba, 25/02/2014, 10:58 (GMT+7)

Hình ảnh mang tên "Nụ hôn vĩnh biệt" vừa được bác sỹ Trương Quang Định - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 đưa lên trang cá nhân đã khiến nhiều người rơi lệ.

Hình ảnh mang tên "Nụ hôn vĩnh biệt" vừa được bác sỹ Trương Quang Định - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 đưa lên trang cá nhân đã khiến nhiều người rơi lệ.

Đó là hình ảnh bé Phi Long hôn giã biệt người em song sinh Phi Phụng của mình, sau quãng thời gian chật vật đấu tranh giành giật sự sống.

Rơi lệ với nụ hôn vĩnh biệt người em song sinh
Hình ảnh khiến nhiều người xúc động.

Bác sỹ Trương Quang Định đã có những chia sẻ này sau khi một trong 2 bé của cặp song sinh dính liền vừa qua đời:

"Khoảnh khắc này đã ghi lai vào ngày 29 tết, bác muốn gia đình cũng có môt buổi sum họp đón xuân như bao gia đình khác. Lúc ấy, không nói ra nhưng mọi người đã cảm nhận đươc niềm vui sẽ không trọn ven ... Và thật vậy...

Tạo hoá đã sinh ra hai con để cộng sinh và gắn bó suốt đời bên nhau. Nhưng cũng thật bất công khi tạo ra một Phi Long hoàn hảo ven toàn, một Phi Phụng yếu đuối, lệ thuộc hoàn toàn vào anh mình. Nếu điều gì không may xảy ra cho Phi Phụng sẽ đe doạ cuộc sông cả hai. Chính vì vậy, cac bác sĩ đã muốn làm nên điều kỳ diệu, để hai con có thể tồn tai lâu dài bên nhau bằng một cuộc phẫu thuật.

Nhưng...tạo hoá cũng đã an bài.

Phi Phụng không thể sống nếu thiếu Phi Long ! Ba tháng sống đôc lập, là cả một hành trình vượt qua bão táp, chỉ một bên phổi hoat động, phải thở máy với thông số cao, sử dung máy tạo nhịp tim vĩnh viễn...nhìn cháu bé nhỏ lọt thỏm trong một rừng máy móc ở khoa hồi sức. Có đôi lúc, chính các bác sĩ hội chẩn đã thảng thốt nói rằng: Dừng lai và chấp nhận đi anh oi !

Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hết mình cho dù tia hy vong thật mong manh....Tiễn con ra đi, các cô điều dưỡng mắt đỏ hoe nghẹn ngào, các bác sĩ nghẹn lời, nước mắt chảy ngươc vào trong.

Thôi thì bệnh viện tiếp tục nuôi dưỡng Phi Long thêm một thời gian để ba mẹ lo trọn vẹn cho Phi Phụng..."

Theo P.H (giadinh.net)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news