Tin mới

Rơi máy bay của gia đình trùm khủng bố Bin Laden, 4 người thiệt mạng

Thứ bảy, 01/08/2015, 16:50 (GMT+7)

Hôm qua (31/7), một máy bay tư nhân của gia đình trùm khủng bố Osama Bin Laden đã rơi xuống khu vực đậu xe ở Hampshire (Anh), làm 4 người thiệt mạng.

Hôm qua (31/7), một máy bay tư nhân của gia đình trùm khủng bố Osama Bin Laden đã rơi xuống khu vực đậu xe ở Hampshire (Anh), làm 4 người thiệt mạng. 

[mecloud]V5KntTEgXe[/mecloud]

Chiếc máy bay xuất phát từ sân bay Milan Malpensa tại Ý gặp nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Blackbushe ở Hampshire, nước Anh. 

Theo các nhân chứng, chiếc máy bay Embraer Phenom 300 trị giá 7 triệu bảng Anh đã bay quá đường băng, trượt qua hàng rào và lao xuống khu vực bán đấu giá ô tô gần sân bay trước khi bốc cháy dữ dội.

Chiếc máy bay Embraer Phenom 300 cháy rụi hoàn toàn sau khi lao xuống khu vực bán đấu giá ô tô gần sân bay Blackbushe.

Cảnh sát thành phố Hampshire cho biết, vụ tai nạn khiến phi công và 3 người trên máy bay đều thiệt mạng. Hiện chưa có báo cáo về số người bị thương trong bãi xe đấu giá, tuy nhiên khoảng 20 chiếc ô tô đã bị phá hủy hoàn toàn. 

Theo truyền thông Ả Rập Saudi, người mẹ kế và chị gái của trùm khủng bố Osama bin Laden có thể là hai trong số 4 người thiệt mạng sau tai nạn này. Gia đình Bin Laden có các hoạt động kinh doanh tại phía bắc nước Ý.

Máy bay Embraer Phenom 300

Nếu các thành viên của gia đình Bin Laden tử vong, đây sẽ là lần thứ 3 mà người thân trong gia đình này trở thành nạn nhân của tai nạn máy bay. 

Ngày 3/9/1967, Mohammed bin Laden, cha của Osama, đã thiệt mạng khi chiếc Beechcraft 18 của ông bị rơi trên một đường băng gần Usran ở Ả rập Saudi. 

Năm 1988, Salem bin Laden, người anh cùng cha khác mẹ của Osama, đã chết khi chiếc máy bay mắc vào đường dây điện cao áp ở San Antonio, Texas. 

Bà Daphne Knowles (70 tuổi), một người dân sống gần sân bay Blackbushe cho biết, chiếc máy bay dường như đã gặp trục trặc khi hạ cánh. “Tôi đang chăn gia súc trên cánh đồng và nghe thấy tiếng máy bay đang đến rất gần từ phía sau. Động cơ máy bay kêu rất to”. 

Một nhân chứng khác kể lại: "Có một tiếng nổ lớn và sau đó con trai tôi nhanh chóng chạy vào khu đấu giá xe xem có chuyện gì. Các nhân viên ở đó nói rằng một chiếc máy bay đã rơi xuống và phát nổ, cả bãi xe chìm trong khói đen dày đặc". 

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của sân bay Blackbushe cho biết: “Chiếc Phenom 300 chở theo 4 người đã rơi chiều 31/7 khi đang cố gắng hạ cánh. Lực lượng cứu hộ, cảnh sát và xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường trong vòng vài phút”. 

Quyền chánh Thanh tra Olga Venner của Sở cảnh sát Hampshire cũng xác nhận thông tin trên và cho rằng: "Đây là một tai nạn đáng buồn. Không còn ai trên máy bay có thể sống sót". 

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Ngân Linh/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news