Tin mới

Rơi trực thăng Na Uy: Tìm thấy 11 thi thể

Thứ bảy, 30/04/2016, 10:02 (GMT+7)

11 thi thể đã được tìm thấy sau khi chiếc trực thăng chở nhân viên của công ty dầu khí Staoil bị rơi xuống vùng duyên hải phía tây Na Uy, gần thành phố Bergen, hôm 29/4.

11 thi thể đã được tìm thấy sau khi chiếc trực thăng chở nhân viên của công ty dầu khí Staoil bị rơi xuống vùng duyên hải phía tây Na Uy, gần thành phố Bergen, hôm 29/4.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm tại hiện trường trực thăng Na Uy rơi. Ảnh: BBC

Tờ The Guardian của Anh cho biết chiếc máy bay đưa các nhân viên từ giàn khoan dầu Gulfaks B của Statoil tại Biển Bắc về đất liền thì bị rơi gần đảo Turoy.

Reuters dẫn lời cơ quan cứu hộ miền Nam Na Uy (NRK) cho biết 11 người trên máy bay là người Na Uy, còn lại là 1 người Anh và 1 người Italy. Phát ngôn viên NRK cho biết: "Trực thăng vỡ nát hoàn toàn. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hết sức để tìm người sống sót”.

Trực thăng gặp nạn thuộc dòng Eurocopter 225 và thuộc quyền sở hữu của CHC Helicopter, tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển trong ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt. Giới chức Na Uy cho biết: "Dòng trực thăng này đã gặp một số lỗi về hộp số năm 2012. Nó bị hạn chế bay trong năm 2012 và 2013". Tập đoàn Statoil đã xác nhận vụ tai nạn và yêu cầu tạm ngừng sử dụng những trực thăng thuộc dòng Eurocopter 225.

Tờ Bergensavisen dẫn lời một nhân chứng cho biết: "Tôi nghe thấy một vụ nổ và âm thanh động cơ rất lạ vì vậy tôi nhìn ra ngoài cửa sổ. Tôi thấy chiếc trực thăng rơi nhanh xuống biển. Sau đó, tôi nhìn thấy một vụ nổ lớn”.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 người còn lại nhưng khả năng sống sót của họ là không cao.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news