Tin mới

Rolls-Royce chính hãng có giá kỷ lục hơn 83 tỷ đồng sau 1/7

Thứ năm, 05/05/2016, 15:23 (GMT+7)

Ngày 1/7 tới, biểu thuế tiêu thụ đặc biệt mới sẽ được áp dụng, giá bán ôtô Rolls-Royce chính hãng sẽ tăng so với hiện nay từ 13 đến 30 tỷ đồng.

Ngày 1/7 tới, biểu thuế tiêu thụ đặc biệt mới sẽ được áp dụng, giá bán ôtô Rolls-Royce chính hãng sẽ tăng so với hiện nay từ 13 đến 30 tỷ đồng.

Kể từ ngày 1/7 thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới chính thức được áp dụng. Theo đó thuế TTĐB đánh mạnh vào các dòng xe nhập khẩu có dung tích lớn và giảm thuế cho dòng xe nhập khẩu cỡ nhỏ. Thông thường những dòng xe sang thường sử dụng dung tích lớn sẽ có giá tăng gần gấp đôi so với mức giá bán hiện hành.

Bảng giá trước và sau ngày 1/7 của một số dòng xe Rolls-Royce chính hãng ở Việt Nam.

Nếu như dòng xe nhập khẩu cỡ nhỏ được giảm giá nhẹ thì ngược lại, dòng xe sang, siêu xe có dung tích lớn lại tăng mạnh khiến nhiều người không khỏi “choáng váng”. Các đại lý cũng phải "chóng mặt" đưa ra mức giá bán phù hợp với mức thuế mới được áp dụng.

Những hình ảnh rò rỉ về giá bán của siêu xe Rolls-Royce tại Việt Nam sau ngày 1/7/2016 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Do sở hữu khối động cơ có dung tích lớn V12 nên mẫu xe sang này phải chịu mức thuế cao nhất và giá bán kể từ 1/7 tăng tới vài chục tỷ đồng so với giá hiện hành.

Rolls-Royce Phantom Series II EWB Đông A có giá bán chênh 30 tỷ đồng ở các thời điểm trước và sau 1/7.

Trong đó phải kể đến là Phantom Đông A Series II EWB tăng từ 53,6 tỷ lên 83,8 tỷ đồng kể từ ngày 1/7. Các dòng xe khác như Rolls-Royce Ghost Enghlish White cũng tăng mạnh từ 27,8 tỷ đồng lên 40,9 tỷ đồng, hay Diamond Black tăng từ 29,6 tỷ đồng lên 46,3 tỷ đồng. Điều này khiến nhiều người không khỏi “mắt tròn mắt dẹt”.

Do sự thay đổi về cách tính thuế TTĐB cho thấy khách hàng tại thị trường Việt Nam đã khó tiếp cận dòng xe sang, nay sẽ còn khó hơn.

V.T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá Rolls-Royce