Tin mới

Kinh hãi ruốc làm từ thịt gà thối, dòi bò lúc nhúc mắm tôm

Thứ hai, 13/10/2014, 08:23 (GMT+7)

Những món ăn quen thuộc hàng ngày như ruốc, mắm\ntôm hay thịt lợn  đều bị các cơ sở kinh\ndoanh vì lợi nhuận cá nhân mà “làm bẩn” một cách kinh hoàng.

 

 

Những món ăn quen thuộc hàng ngày như ruốc, mắm tôm hay thịt lợn  đều bị các cơ sở kinh doanh vì lợi nhuận cá nhân mà “làm bẩn” một cách kinh hoàng.

Chà bông làm từ thịt gà thối

Ruốc là món ăn yêu thích của nhiều người, nhưng sản phẩm này đang bị nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh 'làm bẩn'.

Thau thịt gà làm sẵn chuẩn bị luộc làm chà bông bốc mùi hôi thối.

Mới đây, cơ quan chức năng phát hiện lò chế biến của bà Đỗ Thị Tân (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM) sản xuất chà bông(ruốc) quy mô lớn nhưng không có giấy phép và không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Số thịt gà làm ruốc đã bốc mùi hôi thối. La liệt thành phẩm và nguyên liệu được để trong khay dưới nền nhà mặc cho chó tự nhiên qua lại. Cơ sở dùng dụng cụ hốt rác để xúc bột trộn vào chà bông.

Trước đây, người ta phát hiện một lượng lớn ruốc được làm từ bã sắn dây, gà đông lạnh chảy nước, lợn bệnh, lợn tai xanh, thậm chí bị tẩm cả hóa chất...

Tiết vịt lẫn lông và tạp chất

Tiết là món ăn bổ dưỡng, khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, nhiều gian thương đã "làm bẩn" món ăn này.

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa phát hiện xe BS 54-Y5 1648 chở hơn 300kg lòng, huyết vịt không có giấy kiểm dịch. Qua kiểm tra, phát hiện một lượng lớn lòng và cuống họng vịt bốc mùi, lẫn nhiều phân và lông. Ngoài ra, trên xe còn có 2 thùng huyết vịt đã luộc chín lẫn nhiều lông và tạp chất.

Theo quy định, gia cầm kinh doanh phải giết mổ từ các lò được cấp phép và nội tạng phải làm sạch tại lò, sau đó đóng bao bì mới được đem đi tiêu thụ

Rùng mình chứng kiến dòi bò lúc nhúc trong mắm tôm

Ngày 9-10, lực lượng liên ngành của Bình Dương gồm quản lý thị trường, cảnh sát kinh tế và chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm đã kiểm tra cơ sở sản xuất, chế biến mắm tôm và một số loại nước chấm khác trên đường Vĩnh Phú 38A, thuộc P.Vĩnh Phú, thị xã Thuận An.

Tại đây, khi lực lượng chức năng mở nắp một thùng nhựa lớn đựng mắm tôm thì thấy rất nhiều giòi đang lúc nhúc bên trong. Ngoài ra, còn hàng chục chai mắm tôm và nước chấm khác đã được sang chiết, đóng gói xong bày la liệt trên nền nhà.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở Dương Văn Hiếu (32 tuổi, quê Thanh Hóa) cho biết số mắm tôm và các loại nước chấm được lấy từ nhiều nguồn khác nhau không có chứng từ. Sau khi lấy nguyên liệu về, ông Hiếu cho người chiết sang các chai nhỏ rồi đóng gói, dán tem để mang đi tiêu thụ tại thị xã Thuận An và các khu vực lân cận.

Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương phối hợp với lực lượng chức năng đã tạm giữ hàng chục can nhựa đựng mắm tôm nguyên liệu (loại can lớn 50 lít) và niêm phong toàn bộ nguyên liệu khác và các chai nước chấm thành phẩm của cơ sở này để mang đi xét nghiệm và tiếp tục xử lý.

Tiết heo bốc mùi chuẩn bị vào quán ăn

Tháng 9/2013, cơ quan chức năng quận Thủ Đức phát hiện căn nhà số 1011/1A Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, Thủ Đức chứa khoảng 1.145 kg thịt heo, nội tạng heo, huyết heo đã bốc mùi hôi thối.

Bà Điệp (chủ số hàng trên) cho biết, số nội tạng và thịt heo nói trên bà Điệp thu mua của những người bán trôi nổi trên địa bàn tỉnh Bình Dương đem về sơ chế và bỏ mối cho các quán ăn, quán cơm bình dân.

Bảo An(tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news