Tin mới

Ronaldo tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha vào chung kết Euro 2016

Thứ năm, 07/07/2016, 06:09 (GMT+7)

Một bàn thắng và một đường kiến tạo của Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha đánh bại xứ Wales với tỷ số 2-0 qua đó giành vé vào chung kết Euro 2016.

Một bàn thắng và một đường kiến tạo của Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha đánh bại xứ Wales với tỷ số 2-0 qua đó giành vé vào chung kết Euro 2016. 

[mecloud]ouxaOEk97A[/mecloud]

Bước vào trận bán kết tại Lyon, cả Bồ Đào Nha và xứ Wales đều thiếu vắng những ngôi sao đáng chú ý như Pepe hay Aaron Ramsey do thẻ phạt. Dù vậy, hai đội đã nhập cuộc đầy cố gắng với tốc độ cao qua những pha lên bóng.

Cả hai đội đều tạo ra được những cơ hội nguy hiểm nhưng Bale của xứ Wales hay Ronaldo của Bồ Đào Nha đều không thể ghi bàn do sự đeo bám rất chặt của đối thủ. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Ronaldo sắm vai người hùng của Bồ Đào Nha ở bán kết

Bước sang hiệp hai, xứ Wales đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bán thắng. Tuy nhiên, họ bất ngờ bị thủng lưới. Phút 50, từ tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới khung thành thủ môn Hennessey, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha. 

Chỉ 3 phút sau, từ chính cú sút xa của CR7, bóng đến vị trí của Nani và cầu thủ này ra chân rất nhanh để nhân đôi cách biệt cho "Seleccao".  Những phút còn lại, Bồ Đào Nha vẫn chơi đầy hứng khởi, trong khi xứ Wales nỗ lực vùng lên nhưng đã không tìm được bàn gỡ nào.

Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 trước xứ Wales qua đó giành vé vào chung kết Euro 2016 và họ sẽ chờ đợi đối thủ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Đức và chủ nhà Pháp.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news