Tin mới

Ronaldo vào Top 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới

Thứ ba, 29/04/2014, 16:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cristiano Ronaldo là cầu thủ bóng đá duy nhất lọt vào Top\n100 nhân vật có tầm ảnh hưởng, quyền lực nhất thế giới năm 2013 do tạp\nchí Time bình chọn.

(Tinmoi.vn) Cristiano Ronaldo là cầu thủ bóng đá duy nhất lọt vào Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng, quyền lực nhất thế giới năm 2013 do tạp chí Time bình chọn.

 

Mới đây, siêu sao người Bồ Đào Nha của Real Madrid - Cristiano Ronaldo – đã được tạp chí Time danh tiếng bình chọn vào Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất, quyền lực nhất thế giới năm 2013, bên cạnh các nguyên thủ quốc gia như Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Ronaldo vào Top 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới

Ronaldo được bầu chọn vào Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất, quyền lực nhất thế giới của Time. Ảnh: Time.

Danh sách Top 100 này gồm các nhân vật đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như giải trí, chính trị, thể thao, kinh doanh... Ở lĩnh vực thể thao, Ronaldo là cầu thủ bóng đá duy nhất được xướng tên. Bên cạnh CR7, những vận động viên khác như Jason Collins (bóng rổ), Serena Williams (tennis), Richard Sherman (bóng bầu dục) và Lydia Ko (golf) cũng được Time vinh danh.

Đáng chú ý, “Vua bóng đá” Pele chính là người được Time mời để nhận xét về Ronaldo. Trong bài phát biểu của mình, huyền thoại người Brazil nói: “Tôi rất thán phục tư duy chơi bóng của Ronaldo. Chắc chắn chẳng ai ngạc nhiên khi cậu ấy được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy không ngừng nỗ lực phấn đấu ở cả CLB lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha”.

“Cậu ấy làm tôi nhớ lại người bạn quá cố, Eusebio. Cả hai đều sở hữu lối chơi quyến rũ và sáng tạo. Nếu trở lại thời kỳ còn thi đấu, tôi ước mình có một đồng đội như Ronaldo trên hàng công. Tôi chúc cậu ấy chơi thành công tại VCK World Cup 2014 và đưa Bồ Đào Nha lọt vào chung kết, gặp Brazil. Nhưng xin lỗi Cristiano, tôi muốn Brazil giành chiến thắng”, Pele cho biết.

Ronaldo vào Top 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới

2013 là năm của Ronaldo.

Ronaldo là cầu thủ bóng đá thứ 4 trong vòng 5 năm trở lại đây được xướng tên trong danh sách Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới của Time. Trước đó, những ngôi sao nhận được vinh dự này gồm Didier Drogba (2010), Lionel Messi (2012) và Mario Balotelli (2013).

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news