Tin mới

Ronaldo xuống giá, James Rodriguez tăng giá chóng mặt sau World Cup 2014

Thứ sáu, 18/07/2014, 09:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau màn trình diễn cùng thành tích của đội tuyển quốc gia\ntại World Cup 2014, những siêu sao như Ronaldo, Messi đã bị hạ giá.\nTrong khi đó, những ngôi sao trẻ như James Rodriguez lại tăng giá chóng\nmặt.

(Tinmoi.vn) Sau màn trình diễn cùng thành tích của đội tuyển quốc gia tại World Cup 2014, những siêu sao như Ronaldo, Messi đã bị hạ giá. Trong khi đó, những ngôi sao trẻ như James Rodriguez lại tăng giá chóng mặt.

 

Theo nghiên cứu của công ty tư vấn thể thao, kinh tế Pluri, giá trị của James Rodriguez đã tăng 44% nhờ màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2014, trong khi giá của siêu sao Ronaldo giảm tới 7%.

Tính toán của Pluri dựa trên rất nhiều yếu tố từ tuổi tác, kỹ thuật, sức mạnh, kỷ luật, điều kiện thể chất, khả năng tạo đột biến hay tiềm năng tiếp thị...

Theo đánh giá của công ty có trụ sở tại Brazil, việc James Rodriguez tăng giá chóng mặt sau World Cup 2014 là nhờ anh đã chơi rất hay cùng tuyển Colombia. Cầu thủ này đã giành danh hiệu vua phá lưới với 6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Nhờ đó, giá thị trường của anh tăng từ 37,1 triệu euro trước World Cup lên thành 53,6 triệu euro sau khi giải đấu kết thúc, tương đương tăng 44%.

Sự tăng trưởng này giúp James vươn lên đứng thứ 6 trong Top 50 cầu thủ có giá trị nhất thế giới, chỉ xếp sau 5 ngôi sao: Messi, Ronaldo, Neymar, Mario Goetze và Luis Suarez.

Theo tờ AS, James Rodriguez sẽ chuyển đến Real Madrid với mức giá 70 triệu euro cộng thêm 1 cầu thủ, nhiều khả năng là Casemiro. Tại Real, James sẽ nhận mức lương 7,5 triệu euro/mùa.

Đứng sau James Rodriguez về giá trị thị trường tăng vọt sau World Cup là Andre Schuerrle (Đức, tăng 34%), Juan Cuadrado (Colombia, tăng 32%), cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup Paul Pogba (Pháp, tăng 27%). Cầu thủ ghi bàn trong trận chung kết Mario Goetze chỉ tăng 6%, trong khi Toni Kroos, tân binh của Real Madrid tăng 14%.

Ở chiều ngược lại, siêu sao Ronaldo bị giảm giá đến 7% trên thị trường và chỉ được định giá 98,1 triệu euro. Messi cũng giảm nhẹ 2% còn ở mức 135,2 triệu euro. Một số trường hợp giảm mạnh là Fabregas (-9%), Balotelli (-14%), Hulk (-10%). Đây là điều không có gì lạ khi các cầu thủ này chơi không được như kỳ vọng tại World Cup 2014 vừa qua.

Ở cấp đội tuyển, Brazil đã giảm giá trị đến 4,3% sau một kỳ World Cup thất bại ngay trên sân nhà. Tổng cộng, các cầu thủ Brazil mất giá 20,4 triệu euro, trong đó có nhiều cầu thủ xuống giá thê thảm như Fred (-15,9%), Julio Cesar (-12,8%), Maicon (-12,5%) và Dani Alves (-12,4%).

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news