Tin mới

Rồng vàng trang trí gây xôn xao Hải Phòng: Lãnh đạo tỉnh lên tiếng

Chủ nhật, 08/01/2017, 14:55 (GMT+7)

Liên quan đến câu chuyện hình ảnh rồng vàng bằng cây xanh với hình thù "kỳ lạ" ở Hải Phòng được chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao, đại diện lãnh đạo tỉnh đã lên tiếng về vụ việc.

Liên quan đến câu chuyện hình ảnh rồng vàng bằng cây xanh với hình thù "kỳ lạ" ở Hải Phòng được chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao, đại diện lãnh đạo tỉnh đã lên tiếng về vụ việc.

[mecloud]lAkHJwMvJC[/mecloud]

Chia sẻ trên báo Pháp luật TPHCM, đại diện lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định "Con rồng đó là mô hình đã có từ nhiều năm nay. Cứ đến dịp tết âm lịch, công ty cây xanh của Hải Phòng gắn hoa vào mô hình cũ để làm đẹp cho TP. Không có chuyện con rồng này được làm với giá 60 tỉ đồng. Đây là thông tin xuyên tạc. Con rồng đó đặt ở khu vực đường Lê Hồng Phong nhiều năm nay rồi". 

Hình ảnh rồng vàng có hình thù kỳ lạ tại Hải Phòng. Ảnh: Vnexpress

Đồng thời, ông Bình cũng khẳng định hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. 

Thông tin trước đó được Vnexpress đăng tải cho biết thời gian vừa qua, những người dân qua lại trên đường  Lê Hồng Phong (quận Hải An, Hải Phòng) đoạn đối diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố không khỏi bất ngờ khi thấy hai con rồng tạo hình bằng cây xanh ở dải phân cách giữa được đổi màu vàng rực. 

Ý tưởng trang trí này được Công ty cổ phần Công viên cây xanh Hải Phòng thực hiện bằng cách dùng nẹp tre và lưới thép bọc kín 2 con rồng xanh, sau đó gắn hoa vải nhựa vàng ra ngoài. 

Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều người dân, việc này đã khiến con rồng thật được cắt tỉa đẹp thành con vật có hình dáng "kỳ lạ". 

Ngay sau khi những hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết đã nhận được phản ánh và sẽ cho tiến hành kiểm tra "Nếu hình ảnh không đẹp, gây phản cảm sẽ yêu cầu đơn vị trang trí tháo dỡ".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news