Tin mới

Rớt ĐH do sai điểm ưu tiên: Thí sinh nhập học ĐH Luật TP HCM

Thứ ba, 27/10/2015, 10:50 (GMT+7)

Thí sinh bị rớt đại học oan do sai điểm ưu tiên đã hoàn thành thủ tục nhập học vào ĐH Luật TP HCM. 

Thí sinh bị rớt đại học oan do sai điểm ưu tiên đã hoàn thành thủ tục nhập học vào ĐH Luật TP HCM.

Theo Tuổi trẻ đưa tin, thí sinh Bùi Thiên Hoàng (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã làm thủ tục nhập học vào trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh.

Giấy báo nhập học trương ĐH Luật Tp. Hồ Chí Minh của Hoàng (Tuổi trẻ)

Theo thông tin trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, Hoàng có số điểm là 22,5 điểm khối A1 và có điểm học bạ 22,56 điểm.

Hoàng đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. trong hồ sơ đăng ký dự tuyển của mình Hoàng đã khai bố mình thuộc đối tượng ưu tiên số 06 “Con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế có giấy chứng nhận được hưởng chế độ ưu tiên theo quy định tại Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ Quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng”.

 Bởi vì  theo nam sinh này, bố em có tham gia chiến trường Capuchia, và được bộ phận tuyển sinh Công an TP.Tam Kỳ và Trường THPT Trần Cao Vân xác nhận.

Thế nhưng, khi đến lúc nhập học nhà trường cho biết Hoàng không đủ điểm trúng tuyển vì không có giấy tờ chứng minh thuộc diện ưu tiên. Để đòi hỏi quyền lợi của mình Hoàng và gia đình đã làm mọi thủ tục và chạy vạy khắp nơi thậm chí đã trực tiếp mang hồ sơ ra Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT.

Giờ đây, theo cách tính điểm của Trường ĐH Luật TP.HCM là lấy 20% học bạ và  80% điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển vào trường. Với cách tính như vậy,  Hoàng đạt 23.01 điểm, đủ điểm vào ngành Luật học Trường ĐH Luật TP.HCM, mà không cần tính điểm ưu tiên.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news