Tin mới

Rớt nước mắt vì lòng trung thành tuyệt đối của chú chó Hachiko

Chủ nhật, 03/05/2015, 18:02 (GMT+7)

Dù ông chủ không trở về nhưng chú chó Hachiko tới nhà ga để chờ đón ông suốt 9 năm sau đó cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.

Dù ông chủ không trở về nhưng chú chó Hachiko tới nhà ga để chờ đón ông suốt 9 năm sau đó cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.

Hachiko (1923-1935) là chú chó giống Akita Nhật nổi tiếng thế giới qua câu chuyện cảm động về lòng trung thành. Hachiko đã đợi chủ suốt hơn 9 năm, ngày nào cũng chạy đến nhà ga Shibuya Tokyo để đón chủ, dù người chủ đã qua đời vì xuất huyết não và chẳng thể xuất hiện trước mặt Hachiko được nữa. Trước đó, mỗi buổi sáng, Hachiko theo tiễn chủ tới tận nhà ga và chờ đón ông tại đó đến khi ông trở về vào cuối ngày.

Xem Video cảm động về lòng trung thành của Hachiko được dựng thành phim

Chú chó giàu tình nghĩa đã làm rung động trái tim cả đất nước mặt trời mọc và được xem như một biểu tượng của lòng trung thành. Người ta dựng tượng Hachiko đang ngồi đợi ở ga Shibuya cùng với hai bức tượng khác ở quê nhà của Hachiko và trước Bảo tàng các loài chó giống Akita tại thành phố Odate.

Tại nhà ga Shibuya, chú chó trung thành Hachiko vẫn đứng đó, mãi mãi chờ đợi chủ nhân của mình...

Câu chuyện về Hachiko còn được dựng thành phim điện ảnh Hachiko Monogatari (năm 1987) và được Hollywood làm lại năm 2009 với tên Hachi: A Dog's Tale.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news