Tin mới

Rùng mình cách bà mẹ ngược đãi con gái 2 tuổi đến chết

Thứ sáu, 23/06/2017, 09:08 (GMT+7)

Được sống với mẹ là hạnh phúc của nhiều đứa trẻ nhưng đối với cô bé Viên Viên, 2 tuổi rưỡi ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc thì đó lại là cơn ác mộng.

Được sống với mẹ là hạnh phúc của nhiều đứa trẻ nhưng đối với cô bé Viên Viên, 2 tuổi rưỡi ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc thì đó lại là cơn ác mộng.

Mẹ của Viên Viên họ Vương, 34 tuổi, là người tỉnh Hồ Bắc nhưng vì muốn ở bên chăm sóc cho người chồng bận rộn nên cô đưa con gái lớn rời quê lên Hàng Châu sống. Đầu năm 2016, họ mới đón con gái út Viên Viên lên sống cùng.

Rùng mình cách bà mẹ ngược đãi con gái 2 tuổi đến chết - Ảnh 1.

Những bức ảnh do cảnh sát chụp lại nơi ở của gia đình nạn nhân

Được biết, trong thời gian chung sống, họ Vương thường lấy lý do con làm bẩn quần áo, hay khóc nhè, ngủ gật để có nhưng hành vi ngược đãi Viên Viên như: nhục mạ, tát, véo miệng, dùng mắc quần áo đánh khắp người… Ngày 24/6/2016, Viên Viên đi vệ sinh làm bẩn quần, bị mẹ đánh tới tấp vào đầu, cô bé đứng không vững nên bị đập đầu vào thành điều hòa.

Sau đó, họ Vương lôi con vào phòng tắm rửa ráy, cô ta "nhét" con vào 1 thùng sơn nhựa, ghì vai bé xuống và cứ thế xả nước lạnh dội xuống đầu bé gái. Dưới vòi nước lạnh, Viên Viên vùng vẫy phản kháng khiến cả người cả xô ngã ra sàn, làm bé gái bị thương ở tay, đầu và lưng. Mặc kệ con đang run lên vì lạnh, họ Vương vẫn không cho bé mặc quần áo mà bắt con cứ thế ngồi xổm hơn 10 phút.

Rùng mình cách bà mẹ ngược đãi con gái 2 tuổi đến chết - Ảnh 2.

Viên Viên bị mẹ dìm người xuống xô và xả nước lạnh xuống đầu

Ngày 27/6, Viên Viên ăn kẹo làm bẩn áo bị mẹ chửi mắng sau đó dùng răng cắn mạnh vào môi con. Ngày 28/6, Viên Viên ngủ gật, bị mẹ véo tai, đến trưa thì phát hiện bé rơi từ trên giường xuống, không còn thở nữa nên đã gọi cấp cứu đưa bé vào viện. Vì những thương tích quá nghiêm trọng trên cơ thể nên Viên Viên đã tử vong sau khi nhập viện.

Trong khi cấp cứu, bác sĩ có phát hiện ra chi tiết lạ ở bệnh nhân, thân thể bé gái nhiều vết thương không giống như bị ngã hay tai nạn mà là bị ngược đãi nên đã báo cảnh sát.

Kết quả giám định cho thấy, Viên Viên không tử vong vì ngã từ giường xuống mà do phải chịu đựng nhiều thương tích thân thể trong 1 thời gian dài. Cụ thể: toàn thân Viên Viên có nhiều vết bầm cả cũ cả mới, tụ máu dưới da do ngoại lực gây nên; xuất huyết nhiều nơi trên đầu. Do đó, họ Vương đã bị Viện kiểm sát nhân dân khởi tố hình sự về hành vi ngược đãi trẻ em khiến nạn nhân tử vong.

Rùng mình cách bà mẹ ngược đãi con gái 2 tuổi đến chết - Ảnh 3.

Bị cáo Vương khóc suốt từ lúc mở màn đến khi kết thúc phiên tòa

Tại phiên tòa diễn ra ngày 19/6/2017, bị cáo Vương đã cho rằng, vì Viên Viên sắp đi học mẫu giáo nên cô muốn quản con nghiêm khắc 1 chút để bé tự lập được khi đi học. Cách dạy con của họ Vương với 2 đứa con gái đều giống nhau nhưng do Viên Viên còn quá nhỏ nên cơ thể không chịu được những tổn thương lớn như thế.

Bố của Viên Viên cho biết, 2 vợ chồng họ thường xuyên bất hòa vì cách dạy con khác nhau. Tháng 5/2016, anh đã cảm thấy Viên Viên có nhiều biểu hiện lạ nhưng vợ anh là người ở bên con 24/24 lại không cảm thấy gì. Qua phiên tòa, công tố viên đề nghị cân nhắc mức hình phạt từ 2 đến 7 năm tù giam đối với bị cáo Vương.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news