Tin mới

Rùng mình cảnh chế biến tiết vịt giả chứa chất độc gây ung thư

Thứ bảy, 04/07/2015, 09:27 (GMT+7)

Hàng trăm miếng "tiết vịt" được làm từ nội tạng bò, dê với một số chất phụ gia thực phẩm và được ngâm trong dung dịch hóa chất formaldehyde.

Hàng trăm miếng "tiết vịt" được làm từ nội tạng bò, dê với một số chất phụ gia thực phẩm và được ngâm trong dung dịch hóa chất formaldehyde.

Mới đây, một người đàn ông họ Lý ở thành phố An Khang, tỉnh Thiển Tây (Trung Quốc) đã bị bắt vì tội sản xuất tiết vịt giả - một món ăn ưa thích của người Trung Quốc được chế tạo từ máu cừu và bò.

Được biết, cách đây vài tháng, những người hàng xóm đã thông báo với cơ quan chức năng về mùi hôi thối bốc ra từ ngôi nhà của của người đàn ông này. Ngay sau đó, cảnh sát đã tới hiện trường và bắt tại trận 20 thùng "tiết vịt" được làm đông.

Tiết vịt giả được ngâm trong những thùng nhựa chứa đầy chất hóa học formaldehyde.

Tại khu bếp của căn nhà 2 tầng, cơ quan chức năng phát hiện chất Formaldehyde trong dung dịch ngâm tiết. Formaldehyde là chất hóa học cực độc có thể gây ung thư.

Theo lời khai của Lý, ông mua tiết bò, dê từ các lò mổ gần đó, trộn chúng với nhau để thành tiết vịt. Sau đó, Lý ngâm những phần tiết đỏ trong dung dịch hóa chất nhằm giữ cho chúng không bị thối. Sau đó sẽ vớt chúng lên và cung cấp cho khách hàng theo yêu cầu.

Hình ảnh vô cùng bẩn trong xưởng sản xuất.

Trong khu vực chế biến chưa đầy 40 m2, các dụng cu như bếp than, chảo nhôm dính máu động vật. Hóa chất Formaldehyde được đựng trong các can màu trắng.

Chủ xưởng họ Lý khai nhận rằng, ông ta đã thuê ngôi nhà 2 tầng này hồi đầu năm nay. Ông ta sinh hoạt ở tầng 2 và dành trọn tầng 1 để làm xưởng chế biến tiết vịt.

 

Lực lượng chức năng tịch thu 20 hộp đựng "tiết vịt" ngay tại hiện trường. Truyền thông Trung Quốc thường xuyên đưa tin về các vụ bê bối an toàn thực phẩm. Hồi đầu tuần, cảnh sát nước này triệt phá một cơ sở sản xuất 20.000 tấn muối kém chất lượng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiết vịt giả