Tin mới

Rùng mình hộp sọ của vị thánh hiển linh lơ lửng giữa không trung

Thứ hai, 28/07/2014, 16:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đoạn video đăng tải trên Youtube gần đây gây xôn xao dư luận với hình ảnh chiếc đầu di hài của một vị thánh tử vì đạo lơ lửng trong không trung.

(Tinmoi.vn) Đoạn video đăng tải trên Youtube gần đây gây xôn xao dư luận với hình ảnh chiếc đầu di hài của một vị thánh tử vì đạo lơ lửng trong không trung.

 

Sau chuyến tham quan nhà thờ Saint Peter ở thị trấn Drogheda, hạt Co Louth hồi tháng 3, Vikki Bramshaw - một nhà văn người Anh - đã phát hiện đầu của thánh Oliver Plunkett treo lơ lửng bên ngoài cửa nhà thờ trong đoạn phim ngắn do cô quay bằng điện thoại.

Chiếc đầu được đặt trong lồng kính


Theo tin tức từ Mirror, Bramshaw đã quay đoạn phim từ khoảng cách vài mét so với nơi người ta đặt đầu của vị thánh. 

“Tôi không thực sự tin vào ma quỷ hay những điều tương tự. Tôi chỉ quay hình ảnh xung quanh cánh cửa nhà thờ bằng điện thoại và không nhận thấy điều bất thường vào thời điểm đó. Chỉ tới khi về nhà và kiểm tra đoạn phim, tôi mới cảm thấy hoảng sợ”, Bramshaw nói.

Sinh năm 1629, Thánh Oliver Plunkett đã dành cả cuộc đời để làm việc thiện và sống ẩn dật. Ông đã xây dựng nhiều trường học cho trẻ em và giáo sĩ. Ngày 1/7/1681, Plunkett trở thành người tử vì đạo Công giáo cuối cùng chết tại Anh. Ông bị treo cổ, phanh thây sau khi một tòa án kết tội vì không từ bỏ đức tin. Thánh Oliver Plunkett được phong chân phước vào năm 1920 và phong thánh vào năm 1975. Ông là vị thánh đầu tiên tại Ireland trong gần 700 năm.

Chiếc đầu lơ lửng trên không trung

Mỗi năm, hàng ngàn người hành hương và du khách tới nhà thờ St Peter để tham quan và chiêm ngưỡng di hài của vị thánh tử vì đạo. 

Du khách bốn phương đổ xô tới một nhà thờ tại Ireland sau khi tin một đoạn băng trên mạng cho thấy hình ảnh đầu của một vị thánh tử vì đạo treo lơ lửng giữa không trung.

Dã Quỳ (Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news