Tin mới

Phát hiện nội tạng người trong container hải sản

Thứ tư, 13/08/2014, 12:12 (GMT+7)

 \nNhững kẻ buôn bán nội tạng người ở Trung Quốc đã vận chuyển thận người trong các container ngụy trang chở hải sản.

 

 

 

(Tinmoi.vn) Những kẻ buôn bán nội tạng người ở Trung Quốc đã vận chuyển thận người trong các container ngụy trang chở hải sản.

Theo báo cáo mới nhất của cảnh sát Trung Quốc, để qua mắt hải quan, những kẻ buôn bán nội tạng người đã vận chuyển thận người trong các container lạnh được ngụy trang như xe chở hải sản từ Nam Xương đến Quảng Châu. Tuy nhiên, điều đáng nói là đường dây này đã qua mắt hải quan trót lọt trong suốt từ năm 2011 đến năm 2012.

Những kẻ buôn bán nội tạng người đã vận chuyển thận người trong các container lạnh được ngụy trang như xe chở hải sản.

 

Mo Yongqing, một kẻ buôn bán nội tạng người, khai rằng hắn thường nói với an ninh sân bay đây là container chở hải sản đông lạnh. Mo Yongqing cùng 11 đồng bọn đã bị kết án ngồi tù ít nhất 2 năm.

Ngay khi được phơi bày trên mặt báo Tân Kinh số ra ngày 10/8, vụ việc đã khiến toàn bộ dư luận Trung Quốc bàng hoàng, đặc biệt trước thông tin đứng đầu đường dây là thành viên quản trị của một công ty dược cùng sự tiếp tay của một số y bác sĩ ở bệnh viện Hoa Trung Nam Xương

Những người bán nội tạng thường được cách li trong khách sạn, "vỗ béo" từ 1-2 tháng rồi bị bịt mắt và đưa đến một bệnh viện, nơi kẻ buôn nội tạng trả 35.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 120 triệu) để thuê phòng thực hiện cuộc phẫu thuật. Trong nhiều trường hợp, chúng đã không trả hết số tiền đã hứa cho người bán nội tạng.

Nạn buôn bán nội tạng trái phép đang tràn lan và diễn biến phức tạp ở Trung Quốc, nơi nguồn cung dường như không bao giờ đáp ứng đủ được nhu cầu. Mỗi năm có thêm khoảng 10.000 người đăng ký được cấy ghép trong khi vẫn còn 1,5 triệu người khác đang chờ đến lượt.

 Quỳnh Hoa

Theo the Sanghai

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news