Tin mới

Rùng mình xem rắn hổ chúa nuốt chửng đồng loại

Thứ ba, 23/09/2014, 16:11 (GMT+7)

Con hổ mang chúa đã biến đồng loại của mình là con rắn nước thành bữa ăn ngon lành. Đối với loài vật nguy hiểm này, không có bất cứ đối tượng nào mà chúng không thể giết chết.

Con hổ mang chúa đã biến đồng loại của mình là con rắn nước thành bữa ăn ngon lành. Đối với loài vật nguy hiểm này, không có bất cứ đối tượng nào mà chúng không thể giết chết.

Hổ mang chúa đang đi tìm con mồi, thật may là trước mặt có con rắn nước. Tưởng cùng loài thì nó sẽ tha cho, nhưng ngược lại, với cái miệng rộng và bản năng nuốt chửng con mồi, con rắn nước đã nằm gọn trong bụng hổ mang chúa trong chốc lát.

Con hổ mang chúa đang nằm trên cành cây thì nhìn thấy con mồi xuất hiện phía dưới

Nó nhanh chóng bám theo và tiếp cận con rắn nước

Cú ngoạm bất giác khiến con mồi không kịp trở tay

Và con rắn nước trở thành miếng mồi ngon cho hổ mang chúa

Hổ mang chúa là loài rắn độc thuộc loại lớn nhất thế giới, có con dài tới hơn 5,7 m. Thức ăn của chúng thường là các loài rắn khác, thằn lằn, chim, chuột... Chúng kiếm ăn cả ngày lẫn đêm và có biệt tài leo cây, bơi lội dù sống chủ yếu trên mặt đất.

Xem video rắn hổ mang chúa nuốt chửng rắn nước

 

Được biết, rắn hổ mang sinh sống chủ yếu ở vùng Đông Á, Nam Phi, chúng có tuổi thọ lên tới 20 năm. Nọc độc của rắn hổ mang chứa chủ yếu là các chất độc thần kinh. Khi bị rắn hổ mang cắn, các chất độc này sẽ tấn công hệ thống thần kinh trung ương của nạn nhân, gây ra một loạt triệu chứng như mắt mờ, chóng mặt, buồn ngủ, tê liệt, trụy tim và hôn mê. Nếu không chữa trị kịp thời thì có thể tử vong.

Một điều nhìn thấy rõ ràng là con rắn hổ mang chúa có lợi thế hơn về hình thể. Khi gặp đối thủ nó còn có thể bành cổ ra để tạo cho mình dáng vẻ to lớn hơn nhằm uy hiếp đối phương.

Những hình ảnh về loài hổ mang cực độc giết thịt đồng loại khác khoogn phải hiếm thấy.

Tuy không có nọc độc nhưng trong giây phút cận kề cái chết, con rắn chuột đã dùng hết sức mạnh của mình để chiến đấu lại.

Không dừng lại, con rắn hổ mang còn dùng thân hình khỏe mạnh của mình cuốn con rắn chuột. Cuộc chiến thực sự không cân sức chút nào. Rắn hổ mang chúa lớn nhất có thể dài tới gần 6 mét. Trong khi đó rắn chuột chỉ dài khoảng 3 mét.

Kích thước lớn hơn hẳn cho phép con rắn hổ mang chúa có thể nuốt chửng con rắn chuột.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rắn nước