Tin mới

Rước “tứ quý” cá hiếm từ sông Mê Kông về Hà Nội bằng máy bay

Thứ năm, 17/11/2016, 15:38 (GMT+7)

Một nhà hàng ở Hà Nội đã mua và vận chuyển 4 con cá khủng từ Mê Kông về Hà nội qua đường hàng không. Được biết, những loại cá này có giá mua từ hàng chục triệu đồng, lên đến 100 triệu đồng

Một nhà hàng ở Hà Nội đã mua và vận chuyển 4 con cá khủng từ Mê Kông về Hà nội qua đường hàng không. Được biết, những loại cá này có giá mua từ hàng chục triệu đồng, lên đến 100 triệu đồng.

Theo thông tin từ Trí thức trẻ, tối 15/11 vừa qua một nhà hàng tại quận Cầu Giấy, Hà Nội đã mua được 4 con cá “khủng” và vận chuyển chúng về Hà Nội bằng đường hàng không. Đây là “tứ quý” cá được bắt từ sông Mê Kông bao gồm cá trà sóc, cá hô, cá lăng đen và cá chình.

Cá trà sóc có trọng lượng 42kg được nhà hàng mua với giá 50 triệu đồng. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ trên Dân Việt, anh Nguyễn Hồng Thái – chủ nhà hàng này cho biết, trong 4 loài cá trên thì quý nhất là con cá trà sóc có trọng lượng 42kg, dài 1,2m. Anh mua từ ngư dân miền Tây chuyên đánh bắt cá trên sông Mê Kông với giá 50 triệu đồng. Loài cá này chuyên sống ở Thái Lan và 3 nước Đông Dương khác là Việt Nam, Lào, Campuchia. Phần thịt cá trà sóc vô cùng thơm ngon và được nhiều thực khách ưa chuộng. Sau khi về tới nhà hàng, thịt cá được bán với giá 890.000 đồng/kg.

Cá lăng đen nặng 60kg vô cùng quý hiếm.

Tiếp đến là con cá lăng đen nặng 60kg và dài 1,7m, nó được anh mua lại với giá 1,2 triệu đồng/kg. Bình thường các ngư dân chỉ có thể bắt được cá lăng nặng khoảng 2kg đến 10kg, rất hiếm khi gặp được con có trọng lượng khủng như vậy.

Cá chình suối nặng 13kg có giá hơn 10 triệu đồng.

Con cá thứ 3 trong “tứ quý” cá là cá chình suối có trọng lượng 13kg, dài hơn 2m. Con cá chình này được một ngư dân tỉnh Nghệ An bắt trên sông Nậm Nơn  và bán cho nhà hàng với mức giá hơn 10 triệu đồng. Sau khi về nhà hàng, cá được bán với giá 1,1 triệu đồng/kg.

Cá hô nặng 56kg có giá lên tới hơn 100 triệu đồng.

Và cuối cùng là con cá hô nặng 56kg, dài 1,2m mua từ ngư dân miền Tây đánh bắt trên sông Mê Kông. Con cá được mua với giá hơn 100 triệu đồng và khi về Hà Nội được nhà hàng bán ra với giá 2 triiệu đồng/kg.

Được biết, đến sáng 16/11, nhà hàng này đã bán được khoảng 50% lượng thịt của cả 4 loại cá kể trên.

Xem thêm video:

[mecloud]XGmaz48yaL[/mecloud]

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news