Tin mới

Sa thải giáo viên làm giả học bạ cho học sinh

Thứ bảy, 14/11/2015, 12:08 (GMT+7)

Làm giả học bạ cho học sinh để có thể đủ điều kiện đi thi một giáo viên Trường trung học phổ thông Kiến Tường bị buộc thôi việc.\n 

Làm giả học bạ cho học sinh để có thể đủ điều kiện đi thi một giáo viên Trường trung học phổ thông Kiến Tường bị buộc thôi việc.

Theo thông tin từ báo Tin Tức, Sở GD&ĐT tỉnh Long An vừa có quyết định buộc thôi việc đối với bà Nguyễn Thị Vân Thanh, giáo viên Trường trung học phổ thông Kiến Tường, vì có hành vi làm giả học bạ học sinh.

Theo đó, trong kỳ tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2015-2016, trường THPT Kiến Tường có 4 bộ hồ sơ dự tuyển vào Trung cấp Biên phòng.

Tuy nhiên, qua quá trình thẩm định, rà soát phát hiện 2 hồ sơ sai phạm do làm giả học bạ, ghi sai điểm số, chuyển từ học lực kém thành học lực khá để đủ điều kiện dự tuyển.

Sau khi xin ý kiến chỉ đạo từ cơ quan cấp trên nhà trường đã quyết định đưa sang cơ quan cảnh sát điều tra thị xã Kiến Tường để điều tra làm rõ sự việc.

Kết quả điều tra cơ quan chức năng đã phát hiện bà Nguyễn Thị Thanh Vân đã làm giả học bạ cho học sinh để mong học sinh có thể vào được trường Biên phòng và có công việc ổn định về sau.

Được biết, cô Thanh có hơn 20 năm cống hiến trong ngành và gia đình cô có công với cách mạng và nhiều người cho rằng mức xử phạt này là quá nặng nề.

Hạ Vân (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news