Tin mới

Sầm Sơn – Thành phố biển đáng đến trong mùa hè 2016

Thứ năm, 02/06/2016, 11:24 (GMT+7)

Sầm Sơn – Thành phố biển đáng đến trong mùa hè 2016

Sầm Sơn từ lâu được biết đến là bãi biển thu hút khách du lịch bậc nhất trong các bãi biển hiếm hoi của miền Bắc Trung bộ. Có thể nói, Sầm Sơn lĩnh hội được sự ưu ái mà thiên nhiên đã dành tặng cho dải đất cuối cùng của dãy núi Trường Lệ, tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên hài hòa với núi và biển nên thơ hữu tình. Nếu hè này bạn vẫn chưa có kế hoạch du lịch ở đâu thì thử đến khám phá Sầm Sơn nhé. Chắc chắn bạn sẽ thấy hứng thú và muốn “lui tới” nơi đây hoài luôn đấy!

Để có một chuyến du lịch thoải mái và tiết kiệm nhất, trước hết bạn nên đặt trước phòng khách sạn Sầm Sơn để không còn phải canh cánh nỗi lo bị chặt chém trong mùa du lịch nhé. Traveloka là gợi ý tốt nhất cho bạn đấy. Với số lượng khách sạn phong phú nhất, giá rẻ nhất chắc chắn đặt phòng khách sạn trên Traveloka sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Khi đã giải quyết được chuyện phòng ốc rồi, giờ thì là lúc để bạn “ngắm” qua những điểm đến thú vị ở Sầm Sơn để lên cho mình lịch trình du lịch ấn tượng cho mùa hè này nhé.

1. Bãi biển Sầm Sơn

Việc đầu tiên du khách muốn làm khi tới Sầm Sơn là được đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh.  Biển ở đây có đặc điểm là sóng không quá lớn nên rất thích hợp để tắm. Với bãi cát rộng và sạch, bạn có thể tha hồ vui chơi các trò chơi cùng nhóm bạn hay xây lâu đài cát cũng rất thú vị. Còn nữa, bạn không nên bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp nhất khi bình minh ló dạng trên biển nhé. Lúc sáng sớm, thời tiết hãy còn mát, khoác một chiếc khăn mỏng đi dạo dọc bờ biển đón những làn gió mát rượi, và ngắm mặt trời đỏ rực từ từ mọc lên từ phía chân trời thì còn gì bằng.

 

2. Đền Độc Cước.

Đền Độc Cước là ngôi đền cổ linh thiêng nằm trên núi Cổ Gỉa của dãy Trường Lệ thuộc bãi A khu du lịch Sầm Sơn. Ngôi đền thờ vị thần cùng tên trong truyền thuyết - vị thần dũng cảm đã tự xẻ đôi thân mình để vừa đánh giặc quỷ mũi đỏ ngoài biển vừa bảo vệ cho dân làng. Cái tên Độc Cước được hình thành do đền được dựng trên phiến đá có dấu chân khổng lồ mà tương truyền rằng đó chính là dấu chân của chàng trai dũng cảm ấy.

 

3. Chùa Cô Tiên

Nằm ở phía nam của dãy Trường Lệ thuộc thị xã Sầm Sơn, ngôi chùa mang trong mình một truyền thuyết đẹp về lòng nhân ái và đức tin của cha ông ta từ xa xưa “ở hiền gặp lành”. Ngôi chùa tuy nhỏ nhưng nằm ở vị trí rất đẹp và thoáng đãng lại linh thiêng nên được nhiều người gần xa đến đây chiêm bái. Đây là một trong số những điểm đến thú vị mà khi tới Sầm Sơn bạn không nên bỏ qua.

4. Hòn Trống Mái.

Hòn Trống Mái nằm trên đường từ đền Độc Cước lên chùa Cô Tiên gồm hai tảng đá nằm chênh vênh trên một phiến đá lớn tạo nên hình thù rất độc đáo. Dù không đồ sộ hùng vĩ nhưng hòn Trống Mái thu hút rất nhiều khách du lịch vì nó gắn liền với câu chuyện tình yêu thủy chung son sắt giữa chàng ngư phủ tốt bụng và nàng tiên đội lốt chú cò trắng xinh đẹp. Bạn cũng đừng quên ghé thăm điểm du lịch này để chuyến du lịch Sầm Sơn thêm ấn tượng nhé.

 

5. Chợ Sầm Sơn.

Khu chợ sầm uất buôn bán hải sản với các sản vật phong phú chắc chắn sẽ là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua nếu bạn có ý định muốn mua được những loại hải sản tươi ngon về làm quà. Chợ chia làm hai khu là chợ trong và chợ ngoài. Tuy nhiên, bạn nên chọn chợ trong vì ở đây hải sản phong phú hơn và giá cũng rẻ hơn nhiều so với khu vực còn lại.

 

Có một điểm mà bạn cần phải lưu ý khi du lịch Sầm Sơn đó là tình trạng chặt chém khách ở một số thời điểm như lễ, Tết, v.v.. Đây là chuyện không hiếm tại nhiều khu du lịch nên tốt nhất bạn hãy trang bị cho mình một vài kinh nghiệm để không bị “xỏ mũi” nhé. Hãy luôn hỏi giá trước khi gọi bất cứ món ăn nào, cẩn thận hơn thì bạn hãy ghi âm lại cuộc nói chuyện với chủ quán để tránh trường hợp xấu xảy ra.

 Qua những thông tin vừa được chia sẻ ở trên, ắt hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quan về thành phố biển xinh đẹp này rồi phải không nào? Việc tiếp theo của bạn là vào Traveloka đặt ngay một phòng khách sạn ở Sầm Sơn rồi soạn thật nhiều đồ đẹp cho chuyến đi sắp tới thôi. Hãy tận hưởng từng giây từng phút ở đây nhé, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi với những trải nghiệm thú vị đấy!

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news