Tin mới

Samsung chính thức công bố nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 phát nổ

Thứ hai, 23/01/2017, 10:09 (GMT+7)

Đúng như lời xác nhận từ trước đó, hôm nay (23/1), Samsung đã chính thức công bố nguyên nhân khiến siêu phẩm Galaxy Note 7 bốc cháy – như vậy là một trong những bí ẩn nhất của nền công nghiệp sản xuất smartphone đã được giải mã.

Đúng như lời xác nhận từ trước đó, hôm nay (23/1), Samsung đã chính thức công bố nguyên nhân khiến siêu phẩm Galaxy Note 7 bốc cháy – như vậy là một trong những bí ẩn nhất của nền công nghiệp sản xuất Smartphone đã được giải mã.

Theo Sammobile, kể từ khi mở cuộc điều tra về Galaxy Note 7 phát nổ, Samsung đã thử nghiệm tới 200.000 chiếc Galaxy Note 7 cùng 30.000 viên pin để đưa ra kết quả khách quan, chính xác nhất.

 

Theo Samsung thì có 2 nguyên nhân dẫn đến thỏi pin quá nóng và bốc cháy và cả 2 đều do từ lỗi pin mà ra chứ không phải do thiết kế cũng như phần mềm.
Samsung gọi “pin A” và “pin B” là 2 thỏi pin từ 2 nhà sản xuất khác nhau lần lượt từ Samsung SDI, Amperex Technology.

Với pin A, nó có một lỗi thiết kế nằm ở góc trên bên phải, có thể dẫn đến đoản mạch. Thỏi pin này cũng quá lớn so với không gian bên trong của Note 7 và khi đặt vào một thiết kế cong, các điện cực dễ bị bẻ cong khiến chúng chạm vào nhau, gây nên tình trạng đoản mạch.

Với pin B, Samsung cho biết có lỗi trong quá trình sản xuất, theo đó, mối hàn của các viên pin này vẫn bị hở và nó là nguyên nhân khiến Note 7 dễ bốc cháy.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Samsung nên cập nhật điện thoại ngay lập tức

Sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên các dòng điện thoại Samsung, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, công ty bảo mật Kryptowire đã cảnh báo người dùng nên cập nhật điện thoại ngay lập tức.