Tin mới

Samsung đang ngày càng yếu thế trước sức mạnh của iPhone

Thứ tư, 04/03/2015, 15:40 (GMT+7)

Apple đã có một bước nhảy vọt so với Samsung trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu nhờ iPhone 6 nhưng cuộc chiến giữa hai thương hiệu này sẽ còn tiếp tục lâu dài.

  • iPhone đang gia tăng nhanh chóng

    iPhone đang gia tăng nhanh chóng

    Trong quý cuối cùng của năm (quý 4), Apple đã bán được gần 75 triệu điện thoại thông minh trong khi Samsung chỉ bán được khoảng 73 triệu. Trong khi sự chênh lệch này khá nhỏ thì nhìn vào sự thay đổi trong một năm qua, chúng ta sẽ thấy mọi thứ lớn hơn khá nhiều.

    Trong quý cuối cùng của năm 2013, Apple đã bán được 50 triệu iPhone và Samsung bán được 83 triệu điện thoại thông minh. Trong các năm sau đó, thị phần của Apple tăng từ 17.8 % lên đến 20.4 % trong khi Samsung đã giảm từ 29.5 % xuống chỉ còn 19.9 %.

    Trong báo cáo, nhà phân tích nghiên cứu chính của Gartner là Anshul Gupta cũng cho biết Samsung đang tiếp tục đấu tranh để kiểm soát sự sụt giảm thị phần Tuy nhiên Samsung đang cố gắng quay lại

    Tuy nhiên Samsung đang cố gắng quay lại

    Các số liệu của Gartner khá tương đồng với một nghiên cứu gần đây của Strategy Analytics cho thấy trong quý cuối cùng của năm 2014, Apple đã chiếm 89 % lợi nhuận trong thị trường smartphone so với chỉ 11.3% lợi nhuận của điện thoại Android.

    Diệu Quỳnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news