Tin mới

Samsung sẽ chuyển hầu hết nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam

Thứ sáu, 16/05/2014, 15:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giá nhân công tăng cộng thị phần bán hàng xuất\nxứ từ Trung Quốc giảm tại thị trường Mỹ là nguyên nhân khiến Sam Sung quyết\nđịnh chuyển hầu hết cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam

(Tinmoi.vn) Giá nhân công tăng cộng thị phần bán hàng xuất xứ từ Trung Quốc giảm tại thị trường Mỹ là nguyên nhân khiến Sam Sung quyết định chuyển hầu hết cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam

 

 

Tờ Want China Times (Đài Loan) vừa đưa tin có khả năng, Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới chạy hệ điều hành Android, có khả năng sẽ chuyển 80% cơ sở sản xuất điện thoại sang Việt Nam, theo các nhà phân tích thị trường.

Sumsung,nhà máy,việt nam

 

Theo Want China Times, năm 2013, Samsung đã đầu tư 2 tỷ USD để xây dựng một nhà máy mới tại Việt Nam. Dự kiến, cơ sở mới tại Việt nam có thể sản xuất được 40% sản lượng điện thoại của hãng trong năm 2015.


Phó Tổng thư ký của bộ phận sản phẩm công nghệ thông tin của Trung Quốc , Phòng Thương mại xuất nhập khẩu máy móc và sản phẩm điện tử Gao Shiwang nói rằng 80% -90 % máy tính và các thiết bị di động trên toàn cầu được sản xuất ở Trung, nhưng một số hạng mục đã được chuyển sang các nước Đông Nam Á , như Việt Nam.

Một trong những lý do được đưa ra là thị phần cho máy tính xách tay sản xuất tại Trung Quốc được bán tại Mỹ năm 2013 đã giảm từ 95% còn 87%. Cùng kỳ khi đó, số lượng nhập khẩu máy tính xách tay sản xuất từ Việt Nam đã tăng chóng mặt khi đạt con số 2,1 triệu chiếc trong năm.

Giá nhân công cao cũng là một lý do khiến Samsung quyết định chuyển hướng sản xuất sang những khu vực có chi phí lao động thấp hơn.

“Trong 3 năm tới, kế hoạch của Samsung là tăng tốc việc chuyển giao sản xuất điện thoại từ Trung Quốc sang Việt Nam bởi vì giá nhân công Trung Quốc ngày càng đắt đỏ”, Want China Times trích dẫn lời của một chuyên gia. Theo dự kiến, sau 3 năm nữa thì 80% điện thoại của Samsung là được sản xuất từ Việt Nam.

LAm LAm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sumsung nhà máy