Tin mới

Sản phụ 23 tuổi mang tam thai sinh tự nhiên hiếm gặp với tỷ lệ 1/8000 người

Thứ tư, 06/06/2018, 16:10 (GMT+7)

Ngày 6/6, tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, viện này vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mang tam thai sinh tự nhiên hiếm gặp.

Ngày 6/6, tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, viện này vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mang tam thai sinh tự nhiên hiếm gặp.

Bác sỹ Hồ Giang Nam - Khoa Sản, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, sáng cùng ngày bệnh viện tiếp nhận sản phụ Đoàn Thị Thu Hà (23 tuổi, trú xã Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng đau bụng, chuyển dạ, tử cung mở gần hết.

Sản phụ 23 tuổi mang tam thai sinh tự nhiên hiếm gặp với tỷ lệ 1/8000 người - Ảnh 1.

Kíp đỡ đẻ cho sản phụ Hà.

Các bác sỹ lập tức thăm khám và xác định sản phụ Hà nằm trong nhóm thai kì nguy cơ cao cho cả mẹ và con, do sản phụ mang tam thai 35 tuần con so. 

Thông thường, ca sinh ba sẽ được chỉ định sinh mổ. Tuy nhiên do sản phụ Hà nhập viện gấp, tử cung mở gần hết và khi thăm khám xác định sức khoẻ mẹ tốt, cân nặng các bé không quá lớn nên các bác sỹ quyết định cho sản phụ sinh tự nhiên.

"Sản phụ Hà nhập viện quá gấp nên chưa kịp làm xét nghiệm gì. Các bác sỹ chỉ kịp khám và xác định 2 yếu tố đó là tử cung đã mở gần hết và cân nặng của các bé không quá lớn nên quyết định cho sinh thường.

Nếu chờ làm các thủ tục xét nghiệm... cho sinh mổ thì khả năng không kịp và bất lợi", bác sỹ Nam nói.

Sản phụ 23 tuổi mang tam thai sinh tự nhiên hiếm gặp với tỷ lệ 1/8000 người - Ảnh 3.

3 cháu bé hiện đang được chăm sóc đặc biệt

Sau khoảng 30 phút đỡ đẻ, sản phụ Hà đã hạ sinh thành công 3 bé, trong đó hai bé gái nặng 1,2kg, 1,5kg và một bé trai nặng 1,5kg. Các bé chào đời với sức khoẻ ổn định, không cần hỗ trợ. 3 bé đang được chăm sóc đặc biệt ở khoa Sơ sinh để đảm bảo sức khỏe.

Gia đình sản phụ Hà cho biết thêm, đây là lần đầu chị Hà mang thai và được dự kiến sinh vào cuối tháng 7. Tuy nhiên, sáng 6/6 chị Hà có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đã đưa vào bệnh viện để sinh.

Theo bác sỹ Hồ Giang Nam, trường hợp tam thai sinh tự nhiên như sản phụ Hà rất hiếm gặp, với tỉ lệ 1/8000 ca và đây cũng là trường hợp hiếm gặp tại bệnh viện này.

Ngọc Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news