Tin mới

Sản phụ bất ngờ tử vong sau ca phẫu thuật sinh mổ

Thứ ba, 18/08/2015, 14:56 (GMT+7)

Khi mới đến bệnh viện cấp huyện, sản phụ vẫn còn tỉnh táo nhưng sau khi sinh, sản phụ bất ngờ bị ra nhiều máu, phải phẫu thuật lần 2 và tử vong trên đường chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Khi mới đến bệnh viện cấp huyện, sản phụ vẫn còn tỉnh táo nhưng sau khi sinh, sản phụ bất ngờ bị ra nhiều máu, phải phẫu thuật lần 2 và tử vong trên đường chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, ngày 18/8, người nhà của sản phụ Nguyễn Thị Thạch Hoa (36 tuổi, trú huyện Long Mỹ) đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang để yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân sản phụ này tử vong sau khi sinh tại BVĐK huyện Long Mỹ. Đây là trường hợp sản phụ tử vong thứ 2 từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Theo gia đình chị Hoa, lúc 13h ngày 16.8, người nhà đưa chị Hoa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Long Mỹ để sinh, lúc này chị Hoa vẫn tỉnh táo. Đến 20h cùng ngày, chị Hoa được đưa vào phòng sinh (bác sĩ chỉ định sinh thường). Do chị Hoa kiệt sức nên gia đình đã yêu cầu bệnh viện phẫu thuật bắt con và được bác sĩ bệnh viện này đồng ý.

Sau khi phẫu thuật bắt bé gái nặng 3,6 kg, chị Hoa được đưa đến phòng hồi sức. Tuy nhiên, 2 tiếng sau, các bác sĩ bệnh viện thông báo chị Hoa ói và ra nhiều máu, phải tiến hành phẫu thuật lần 2. Đến 4h30’ ngày 17/8, chị Hoa đã tử vong trên đường đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh Hậu Giang đang làm việc với gia đình sản phụ Hoa. Ảnh: CAND

Tại buổi làm việc với gia đình chị Hoa, bước đầu, lãnh đạo BVĐK huyện Long Mỹ cho biết, do chị Hoa bị chảy máu sau mỗ lấy thai, băng huyết đờ tử cung nên mổ lần hai. Và khi mỗ xong, bệnh viện đã nhờ đến sự hỗ trợ của BVĐK tỉnh Hậu Giang cũng như hội chẩn với các bệnh viện tuyến trên đồng thời tiến hành cứu chữa tích cực nhưng sức khỏe nạn nhân có dấu hiệu xấu đi nên đã chuyển lên tuyến trên.

 “Quá trình phẫu thuật lần 2, bệnh viện có giải thích với người nhà bệnh nhân và người nhà cũng đã đồng ý. Tuy nhiên, sau phẫu thuật lần 2 thì tử cung đơ, mềm nhũ không co. Các bác sĩ tiến hành cắt tử cung bán phần. Trong quá trình này, huyết áp dao động lúc 10/7, lúc 8/5, 7/4, dao động thường xuyên…” –  Bác sĩ Phanh Thanh Thuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Long Mỹ cho biết.

Cũng theo lãnh đạo BVĐK huyện Long Mỹ, đơn vị sẽ phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hậu Giang và các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm từng cá nhân có liên quan, đồng thời tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh mổ tử cung